SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
2
6
7
1
7
2
Tin tức sự kiện 13 Tháng Giêng 2011 4:05:00 CH

Khởi động Năm Thanh niên, Năm Vì trẻ em

 

Ngay ngày đầu tiên của năm 2011, thành phố đã khởi động, đã phát đi hững tín hiệu, những việc làm có ý nghĩa của Năm Thanh niên, Năm Vì trẻ em. Điều này nói lên những kỳ vọng, tin yêu đối với lớp trẻ của một thành phố trẻ.

 

Lễ tuyên dương những công dân trẻ tiêu biểu năm 2010, biểu dương những gương mặt trẻ đầy sự thuyết phục. Họ là những tấm gương của ý chí, nghị lực, của lòng say mê học tập, lao động sáng tạo, của lòng quả cảm, luôn vươn lên phía trước, vươn tới cái đẹp, cái có ích, khẳng định phẩm chất, lý tưởng trong cuộc sống có nhiều cơ hội để phát triển nhưng cũng nhiều sự thách thức và có cả những cạm bẫy.

 

Ngay trong những ngày đầu năm, thành phố cũng khởi công một số công trình thanh niên và thanh niên cũng ra quân làm những việc thiết thực, có ích như: hành động vì người nghèo, vì môi trường, vì trẻ em, vì biên cương Tổ quốc, hiến máu nhân đạo…

 

Có thể nói rằng kế hoạch đề ra của Năm Thanh niên với 5 xung kích góp phần phát triển kinh tế – xã hội (lao động sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng, giữ gìn an ninh trật tự, cải cách hành chính, hội nhập kinh tế quốc tế) và 4 đồng hành cùng thanh niên (học tập, việc làm và nghề nghiệp, vui chơi giải trí - xây dựng đời sống tinh thần, phát triển kỹ năng xã hội) có sức tập hợp và thu hút các tầng lớp thanh niên. Nếu tổ chức chỉ đạo tốt, nhất là tạo sự chuyển động từ cơ sở với những việc làm thiết thực sẽ tạo sức bật, tạo nên những phong trào thanh niên rộng lớn, để thanh niên cống hiến và trưởng thành. Chúng ta tin ở thanh niên, tạo điều kiện cho thanh niên, sẽ là bệ phóng cho thanh niên vươn tới những tầm cao mới.

 

Đối với trẻ em, ngay trong ngày đầu năm, lãnh đạo thành phố đã có cuộc gặp gỡ “Lắng nghe tiếng nói trẻ em”. Có 78 ý kiến tại cuộc gặp gỡ này. Ý kiến của các em tập trung các nội dung: ước mơ về thành phố tương lai, hành động của các em góp phần xây dựng và phát triển thành phố, cùng những kiến nghị của các em.

 

Tiếng nói của các em hồn nhiên mà sâu sắc, giàu cảm xúc, giàu ý tưởng. Các em nói lên ước mơ về thành phố như gắn với ước mơ và hành động của mình. Các em nói ước mơ xa và cả những ước mơ gần, có cả những đề xuất, kiến nghị và những giải pháp. Tiếng nói các em đem lại niềm tin về tương lai. Có ai đó nói rằng: Một dân tộc không còn biết mơ mộng, sẽ không có tương lai.

Để ước mơ cũng như những đề xuất của các em trở thành hiện thực cần có sự chung tay, cần huy động nguồn lực, tiềm năng, cần có sự chỉ đạo, điều hành tập trung, có chính sách và lộ trình hợp lý trong đó có việc làm phù hợp với khả năng của các em.

 

Năm 2011 – Năm Vì trẻ em, thành phố sẽ làm nhiều việc hơn cho trẻ em như chăm sóc sức khỏe, chăm lo việc học hành, vui chơi giải trí, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…Sẽ có những công trình như: 10 khu vui chơi, 3 nhà thiếu nhi ở những quận - huyện chưa có nhà thiếu nhi (Tân Phú, Hóc Môn, Bình Chánh), thêm những trung tâm huấn luyện kỹ năng, thêm trường lớp có chỗ vui chơi, sinh hoạt… Sẽ có thêm những công trình, chương trình, sản phẩm văn hóa dành cho trẻ em… Sẽ cố gắng tạo điều kiện, tạo môi trường thuận lợi để trẻ em phát triển toàn diện, cả thể chất, tầm vóc và tinh thần. Trong đó, người lớn không chỉ chăm lo mà còn làm gương tốt, những tấm gương gần gũi với trẻ em.

 

Trẻ em là hạnh phúc, là tương lai của gia đình, của thành phố, của đất nước.

 

Trẻ em là tất cả của những người làm cha, làm mẹ. Mỗi gia đình, mỗi địa phương, đơn vị cùng có những việc làm cụ thể để biểu thị tình thương và trách nhiệm với trẻ em.

 

– Thông điệp của người lớn trong Năm Vì trẻ em là: Hãy làm nhiều việc tốt vì trẻ em.

 

– Thông điệp của trẻ em trong Năm Vì trẻ em là: Dám ước mơ, dám hành động vì thành phố trẻ.

 

– Thông điệp của Thành đoàn trong Năm Thanh niên là: Vì một môi trường văn hóa lành mạnh cho tuổi trẻ.

 

…Một sự khởi động tốt, hứa hẹn nhiều sự thành công trong Năm Thanh niên, Năm Vì trẻ em.

 

PHẠM PHƯƠNG THẢO

 

 


Số lượt người xem: 6567    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm