SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
5
0
7
0
4
Tin tức sự kiện 06 Tháng Chín 2011 10:45:00 SA

(TTTP) TP. Hồ Chí Minh: những bất cập trong việc phát hiện và xử lý vi phạm môi trường

 

 

Trong năm 2010 và 7 tháng đầu năm 2011, ngành Tài nguyên Môi trường thành phố đã tiến hành thanh tra, kiểm tra 415 cơ sở, doanh nghiệp ( DN ), đã phát hiện 238 cơ sở, DN vi phạm về bảo vệ môi trường, ban hành quyết định xử phạt số tiền 5,8 tỷ đồng, buộc 2 DN vi phạm ngưng hoạt động.

Các hành vi sai phạm chủ yếu liên quan đến xử lý nước thải, khí thải, đấu nối xả thải không đúng quy định trong Khu công nghiệp, không ký hợp đồng với với đơn vị có chức năng xử lý chất thải nguy hại hoặc không đăng ký quản lý chất thải nguy hại, khai thác nước ngầm không phép,  không có giấy phép xả thải vào nguồn nước…Trong đó, hành vi xả thải vượt tiêu chuẩn cho phép chiếm tỷ lệ cao nhất.

Nguyên nhân là do các quy định của pháp luật về thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp còn bất cập, cụ thể là việc thanh tra, kiểm tra đột xuất chỉ được thực hiện khi DN có vi phạm. Đối với DN không vận hành hệ thống xử lý, khi tiến hành các cuộc thanh tra, kiểm tra được báo trước, DN sẽ vận hành hệ thống xử lý để đối phó. Bên cạnh đó, lực lượng cán bộ môi trường tại cơ sở còn thiếu, trình độ chuyên môn nghiệp vụ còn yếu và chưa được chuẩn hóa, trang thiết bị, cơ sở vật chất chưa được đầu tư tương xứng, cơ sở dữ liệu về môi trường chưa được xây dựng.

 

 

 

Ô nhiễm môi trường tại khu công nghiệp Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh.

 

 

Ngô Quang Tâm

 

 


Số lượt người xem: 4258    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm