SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
3
5
4
5
5
Tin tức sự kiện 29 Tháng Mười Hai 2011 4:40:00 CH

(TTTP) Hội thi Tìm hiểu pháp luật năm 2011

 

 

Theo kế hoạch tổ chức Hội thi Tìm hiểu pháp luật năm 2011 với chủ đề “Tìm hiểu pháp luật thanh tra, khiếu nại, tố cáo”, tiếp theo vòng loại được tổ chức vào ngày 29 tháng 11 năm 2011, Chi hội luật gia và Ban quản lý dự án POSCIS – Thanh tra thành phố đã phối hợp tổ chức vòng chung kết vào lúc 08 giờ ngày 29 tháng 12 năm 2011 tại Hội trường Học viện hành chính quốc gia cơ sở thành phố Hồ Chí Minh.

Vòng chung kết Hội thi trân trọng được đón tiếp sự tham dự của lãnh đạo Thanh tra thành phố; đại diện Hội Luật gia thành phố; lãnh đạo các thanh tra quận, huyện; đại diện của Sở Tài Chính; một số báo đài thành phố và các thí sinh là những cán bộ, công chức đến từ 05 đơn vị Thanh tra Quận/Huyện (2, Thủ Đức, Phú Nhuận, Tân Bình, Củ Chi) và Câu lạc bộ Thanh tra – Học viện hành chính cơ sở TP.HCM cùng đội ngũ cổ động viên của các đội thi.

 Lễ khai mạc Hội thi khá ấn tượng với sự năng động của đội ngũ sinh viên khoa Quản lý Nhà nước về Thanh tra thuộc Bộ môn Nhà nước và pháp luật – Học viện hành chính quốc gia qua chương trình văn nghệ được liên tục với giọng ca trầm ấm, vũ đạo đẹp cùng tiếng đàn violon du dương. Nhịp điệu bài hát Happy New Year âm vang vào tiết mục cuối là khởi đầu cho sự thành công của Hội thi và là những lời chúc tốt đẹp của Câu lạc bộ thanh tra – Học viện hành chính quốc gia gởi đến toàn thể quy vị đại biểu tham dự Hội thi.

Vòng chung kết Hội thi có 06 đội dự thi, chia làm 03 bảng với 03 vòng thi. Kiến thức pháp luật vững vàng đã giúp cho các đội thi ghi được điểm số cao trong vòng thi “Trắc nghiệm”. Bình tĩnh là yếu tố thành công của các đội thi ở phần thi “Hỏi đáp nhanh”. Nhưng chính sự tự tin, phán đoán chính xác và nhạy bén khi đưa ra phương án xử lý trong phần thi “Tư vấn pháp luật” là yếu tố quyết định sự chiến thắng.

Qua những giờ tranh tài sôi nổi, Hội thi khép lại với kết quả:

+ Đối với giải tập thể:

-   Hạng nhất: Thanh tra quận Thủ Đức

-   Hạng nhì: Thanh tra quận Phú Nhuận

-   Hạng ba: Thanh tra huyện Củ Chi

+ Đối với giải cá nhân:

-   Hạng nhất: Lê Hồng Hạnh (Thanh tra quận Phú Nhuận)

-   Hạng nhì: Phạm Mai Thảo (Thanh tra quận Thủ Đức)

-   Hạng ba: Lê Trí Dũng (Thanh tra huyện Củ Chi)

Cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo các địa phương trong tạo điều kiện thuận lợi cho đội thi và các cổ động viên đến với hội thi; sự chuẩn bị chu đáo, dành nhiều thời gian đầu tư nghiên cứu tìm hiểu pháp luật thanh tra, khiếu nại, tố cáo của các thí sinh; sự nhiệt tình cổ vũ của các cổ động viên và sự công tâm của Ban giám khảo, vòng chung kết Hội thi “Tìm hiểu pháp luật năm 2011” đã thành công tốt đẹp.

Kết quả hội thi cho thấy công chức, thanh tra viên có sự chuyển biến cao trong nhận thức, hiểu biết sâu về pháp luật thanh tra, khiếu nại, tố cáo. 

Từ thành công của Hội thi năm 2011, trong năm 2012, Thanh tra thành phố sẽ chủ trì phối hợp để tổ chức nhiều hội thi tìm hiểu pháp luật đến rộng rãi các đối tượng để việc tuyên truyền pháp luật ngày càng sâu rộng, giúp pháp luật nói chung và pháp luật thanh tra, khiếu nại, tố cáo nói riêng ngày càng đi vào cuộc sống.

                                                                           Nguyễn Huỳnh Kiên Trúc

 

 


Số lượt người xem: 7554    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm