SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
3
4
3
7
9
Tin tức sự kiện 05 Tháng Tư 2013 2:15:00 CH

(TTTP) Hội thảo chia sẽ kinh nghiệm - Vì một kết thúc thắng lợi của Chương trình Tăng cường năng lực tổng thể ngành Thanh tra

 

Chiều ngày 03 tháng 4 năm 2013, tại Hội trường Nhà khách Chính phủ, ông Trần Đức Lượng – Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cùng ông Lâm Đình Chiến – Chánh Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh đã chủ trì Hội nghị trao đổi, chia sẽ kinh nghiệm trong triển khai, thực hiện Chương trình “Tăng cường năng lực tổng thể ngành Thanh tra”. Tham gia Hội nghị còn có bà Maria Selin – Tham tán, Trưởng Bộ phận Hợp tác phát triển Đại sứ quán Thụy Điển và bà Carol Backman – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Thụy Điển cùng 70 đại biểu là đại diện của 10 Ban Quản lý dự án hợp phần.

Chương trình “Tăng cường năng lực tổng thể ngành Thanh tra đến năm 2014”, gọi tắt là Chương trình POSCIS bắt đầu triển khai từ tháng 12/2009 và được thực hiện trong vòng 5 năm, từ năm 2009 đến năm 2014 với mục tiêu hướng đến: “Xây dựng ngành Thanh tra trong sạch, vững mạnh, từng bước chuyên nghiệp, hiện đại và có đủ năng lực thực hiện thành công các nhiệm vụ do Đảng và Nhà nước giao trong lĩnh vực thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng”. Theo đó, chương trình POSCIS tập trung hỗ trợ ngành Thanh tra trong 3 nội dung trọng tâm là: xây dựng và hoàn thiện thể chế; đổi mới cơ cấu tổ chức; đổi mới công tác nghiên cứu và đào tạo cán bộ. Tham gia Chương trình có 10 dự án hợp phần thuộc cơ quan thanh tra 05 Bộ ngành Trung ương và 05 địa phương, trong đó có Thanh tra TP Hồ Chí Minh.

Chương trình POSCIS là dự án đầu tiên hỗ trợ tăng cường năng lực lớn nhất từ trước đến nay của ngành Thanh tra và có ý nghĩa rất quan trọng cả về chính trị và đối ngoại của toàn ngành. Từ những bước ban đầu thực hiện lúng túng, nhiều vướng mắc khó khăn, bằng tất cả nổ lực, toàn thể 10 dự án hợp phần đã có những chuyển biến tích cực, đạt được những kết quả rõ nét so với ngày đầu triển khai thực hiện Dự án vào năm 2009. Song song với việc củng cố, kiện toàn về nhân sự, sự linh hoạt trong cơ chế làm việc, sự phối hợp trong kiểm tra đánh giá… đều có sự thay đổi khả quan nhằm triển khai có hiệu quả Chương trình và đạt được những kết quả đầu ra bằng các sản phẩm tốt nhất, đáp ứng kịp thời yêu cầu phát triển toàn diện của ngành Thanh tra.

Riêng đối với dự án hợp phần của Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh, tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2012, dự án đã thực hiện hoàn thành 17/30 đầu ra (chiếm 56,66% đầu ra của Dự án), 79/140 hoạt động (chiếm 56,43% hoạt động của Dự án) với các kết quả chú trọng vào việc xây dựng các quy trình, quy định, tạo nền tảng pháp lý để hoạt động ngày càng chuyên nghiệp và bồi dưỡng, nâng cao các kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn. Bằng nguồn lực dự án, Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh có cơ hội nghiên cứu sâu hơn về những tồn tại, bất cập trong tổ chức, hoạt động của mình để từ đó sớm đưa ra những giải pháp khắc phục. Do đó, dự án hợp phần ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực, tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động cho ngành thanh tra thành phố, đặc biệt là nâng cao nhận thức và trách nhiệm đối với đội ngũ cán bộ, công chức khi thi hành nhiệm vụ, công vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong quá trình phát triển chung của toàn ngành Thanh tra nói chung của đơn vị Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Với các trao đổi chia sẽ về phương thức thực hiện Dự án, về đánh giá hiệu quả sản phẩm, về giải pháp khắc phục khó khăn từ 10 Ban Quản lý dự án hợp phần, Hội nghị trao đổi chia sẽ kinh nghiệm giữa Dự án hợp phần Thành tra thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị tham gia Chương trình POSCIS là diễn đàn rộng mở để trao đổi, thu thập ý kiến nhằm đánh giá toàn diện về việc triển khai, hiệu quả thực chất của từng dự án hợp phần để từ đó tìm ra các giải pháp thiết thực hơn trong việc củng cố và đẩy mạnh hoạt động để Dự án hợp phần của Thanh tra thành phố nói riêng, Chương trình “Tăng cường năng lực tổng thể ngành Thanh tra” nói chung được kết thúc thắng lợi, đạt mục đích “thực hiện thành công chương trình không chỉ là cam kết của ngành Thanh tra trước Chính phủ mà còn góp phần củng cố hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam với các nhà tài trợ và các tổ chức quốc tế” như phát biểu khai mạc hội nghị của đồng chí Lâm Đình Chiến - Chánh Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh                                                                                                                                                                             

            Nguyễn Huỳnh Kiên Trúc

 


Số lượt người xem: 3909    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm