SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
3
2
4
3
0
Tin tức sự kiện 12 Tháng Chín 2013 8:20:00 SA

(TTTP) Hội nghị tuyên truyền pháp luật về thanh tra

 

Cơ chế giám sát dân chủ là một trong các kênh giám sát đối với cán bộ công chức bên cạnh các kênh giám sát thông qua thực thi pháp luật, sự kiểm tra của tổ chức Đảng. Song song đó, việc mở rộng dân chủ, thực hiện phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” là biện pháp phòng ngừa tham nhũng mang lại hiệu quả to lớn. Vì vậy, trong xu thế hội nhập hiện nay với quyền dân chủ ngày càng được mở rộng, tính công khai, minh bạch ngày càng được chú trọng trong các hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thì vai trò của ban thanh tra nhân dân cùng các thiết chế xã hội khác ngày càng giữ vị trí quan trọng. Để đạt được mục tiêu phát huy hiệu quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân thì không chỉ đơn thuần là việc tuyên truyền các quy định pháp luật, cung cấp các tài liệu mà là việc trang bị, tập huấn những kỹ năng nghiệp vụ cơ bản và thiết yếu nhất để phục vụ cho hoạt động kiểm tra, giám sát như việc thu thập thông tin tài liệu, phân tích dữ liệu, nghiệp vụ thụ lý, xác minh và kiến nghị biện pháp xử lý. Chính từ những kỹ năng, sự nắm vững các nghiệp vụ kết hợp với kinh nghiệm thực tiễn sẽ giúp cho công tác giám sát phát huy hiệu quả hơn, từ đó các kiến nghị cũng được cơ quan có thẩm quyền xem xét và đánh giá tích cực hơn.

Từ mục đích trên, trong khuôn khổ dự án “Tăng cường năng lực tổng thể ngành Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2010 – 2014”, thực hiện Kế hoạch số 08/KH-BQLDA ngày 18 tháng 02 năm 2013 về tổ chức tuyên truyền, tập huấn pháp luật về thanh tra, khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng và bình đẳng giới đã được Chánh Thanh tra thành phố phê duyệt, Ban Quản lý dự án POSCIS – Thanh tra thành phố tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật về thanh tra cho đối tượng là Ban Thanh tra nhân dân xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh vào hai ngày thứ năm (12/9) và thứ ba (24/9) tại nhà hàng Đoàn viên – 06 Huyền Trân công chúa Quận 1.

Việc hướng dẫn chu đáo về một số kỹ năng, nghiệp vụ giúp thành viên Ban Thanh tra nhân dân hiểu rõ hơn về cách thức thực hiện quyền giám sát. Hoạt động được thực hiện đúng trình tự, thể hiện phong cách làm việc khoa học, bài bản. Sự nắm vững kiến thức chuyên môn trong họat động giám sát tạo niềm tin về hiệu quả giám sát và các kiến nghị đúng quy định pháp luật sẽ là bước đột phá, đòi hỏi các cơ quan có thẩm quyền phải xem xét, giải quyết theo quy định

                                                               Nguyễn Huỳnh Kiên Trúc


Số lượt người xem: 3853    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm