SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
3
4
9
9
9
Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 20 Tháng Năm 2016 2:45:00 CH

(TTTP) Bầu cử sớm 49 khu vực, 100% cử tri hoàn thành việc bầu cử

 

 

Cập nhật: 20/05/2016 12:39

(Thanh tra)- Đến chiều ngày 19/5, 49 khu vực được phép bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã thu hút 100% số cử tri đi bỏ phiếu.

 

 

Tại huyện Nam Giang đã khai mạc nhiều điểm bầu cử sớm. Ảnh: Ngọc Phó

49 điểm bầu cử sớm thuộc 3 huyện Tây Giang, Nam Giang, Thăng Bình và xã đảo Tân Hiệp (TP Hội An) đã thu hút 11.355 cử tri đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 100%.

Từ sáng sớm, các điểm bầu cử ở 7 xã biên giới của huyện Tây Giang gồm: Đắc Tô, Chơ Chun, La Êê, La DÊê, Đắc Pe... đã tổ chức cho đồng bào các dân tộc thiểu số đi bỏ phiếu. Trong không khí phấn khởi và tin tưởng, người dân đã thể hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình trong việc lựa chọn các đại biểu xứng đáng bầu vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp.

Tại huyện Tây Giang, có hơn 5.000 cử tri thuộc 3 xã vùng cao là Ch.Ơm, Ga Ry và A Vương tham gia bỏ phiếu sớm.

Sáng 19/5, đúng 7 giờ tại 5 địa điểm bầu cử của 4 thôn trong xã đảo Tân Hiệp (Hội An) đã đồng loạt khai mạc, thu hút hơn 2.000 cử tri đi bỏ phiếu. Nhiều người tranh thủ đến sớm để tìm hiểu cách thức bầu cử trước khi trực tiếp cầm lá phiếu quyết định bầu ra những người có đức, có tài vào bộ máy Nhà nước các cấp.

Ông Huỳnh Xin, Trưởng thôn Cấm (Tân Hiệp) cho biết, toàn thôn có 452 cử tri, đa số là ngư dân và một phần làm nghề buôn bán. Ngoài ra, còn có 344 cử tri vãng lai thuộc các đơn vị bộ đội, cán bộ hải đăng, trạm nuôi yến trên đảo Cù Lao Chàm đã tích cực cùng nhân dân trong thôn đi bỏ phiếu.

Từ nhiều ngày qua, bên cạnh việc tổ chức các buổi tiếp xúc cử tri, xã và thôn Cấm còn tổ chức các buổi mạn đàm tìm hiểu về lý lịch, trình độ, năng lực của các ứng cử viên; để lựa chọn và bầu cử chính xác. Đồng thời, các thành viên của Ủy ban Bầu cử liên tục tuyên truyền bằng nhiều hình thức, để bà con nắm vững các quy định liên quan đến bầu cử như: Luật Bầu cử, thời gian bầu cử, cơ cấu bầu số đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp… Nhờ vậy, đến thời điểm khai mạc cuộc bầu cử, đã có 100% số tàu thuyền của ngư dân trong thôn đánh bắt trên biển trở về đảo, tham gia bầu cử.

Tại khu vực bầu cử số 1, thôn Bãi Hương (Tân Hiệp), cử tri Trần Em là ngư dân vừa mới tham gia đánh bắt trên biển về đã cấp tốc đến khu vực bầu cử để thực hiện quyền công dân của mình. Anh Em tâm sự: Thông qua sóng Đài phát thanh Duyên hải và máy I-com trên tàu, tôi và các bạn nghề trên biển đã biết được hôm nay là ngày bẩu cử sớm tại xã Tân Hiệp. Vì thế, dù kế hoạch của đợt đánh bắt còn hơn 1 tuần nữa mới về bờ, nhưng chúng tôi đã quyết định về để tham gia bầu cử theo quy định.

Có mặt tại xã đảo Tân Hiệp, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Nam cho biết: Do đặc điểm khó khăn về địa hình, Quảng Nam đã được Hội đồng Bầu cử Trung ương cho phép bầu cử sớm so với cả nước 3 ngày tại 49 điểm bầu cử thuộc các huyện Tây Giang, Nam Giang, Thăng Bình và xã đảo Tân Hiệp (Hội An). Để đảm bảo cho ngày bầu cử diễn ra đúng luật định, cử tri đi bầu cử đông đủ và lựa chọn bầu đúng, bầu đủ theo quy định, thời gian qua Ủy ban Bầu cử các cấp đã đến tận cơ sở để tuyên truyền, tổ chức các hoạt động tiếp xúc cử tri với các ứng cử viên cũng như nhiều hội nghị mạn đàm giúp cử tri nắm vững các yêu cầu, quy định về bầu cử, đồng thời hiểu và biết về lý lịch, chương trình hành động cũng như năng lực của ứng cử viên để lựa chọn.

Tại Tân Hiệp, đến trưa ngày 19/5, toàn xã có hơn 90% cử tri đi bầu và đến đầu giờ chiều cũng đã hoàn thành việc bỏ phiếu và tiến hành kiểm phiếu, báo cáo kết quả về Ủy ban Bầu cử tỉnh và TP Hội An.

Dưới đây là một số hình ảnh cử tri bầu cử sớm tại Quảng Nam:

 

 

Nhiều cụ già ở xã Tân Hiệp (Hội An) đi bầu từ sáng sớm. Ảnh: Ngọc Phó

 

 

Lực lượng bộ đội hăng hái đi bỏ phiếu. Ảnh: Ngọc Phó

 

 

Người dân nô nức đi bầu cử. Ảnh: Ngọc Phó

                                                                                        Ngọc Phó

Thanhtra.com.vn

 


Số lượt người xem: 2065    
Tìm kiếm