SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
2
6
7
0
1
7
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 17 Tháng Mười Một 2015 9:00:00 SA

(TTTP) Hội thi “Thanh tra viên giỏi” năm 2015

 

Hòa cùng không khí hân hoan chào đón kỷ niệm những sự kiện trọng đại của đất nước, nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Thanh tra Việt Nam và 40 năm ngày thành lập ngành Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh, và góp phần động viên đội ngũ thanh tra viên trong ngành tích cực rèn luyện, phấn đấu, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, Thanh tra thành phố đã xây dựng Kế hoạch số 21/KH-TTTP-P6 ngày 11 tháng 5 năm 2015 về tổ chức Hội thi “Thanh tra viên giỏi” năm 2015.

Ngày 21 tháng 8 năm 2015 vừa qua, tại Thanh tra Thành phố đã diễn ra Vòng loại Hội thi với sự tham dự của 72 thí sinh thuộc Thanh tra thành phố và Thanh tra Sở, Ngành, Quận, Huyện. Từ kết quả dự thi của 72 thí sinh, Ban Giám khảo đã chọn 10 thí sinh xuất sắc nhất tiếp tục tranh tài tại Vòng Chung kết diễn ra vào ngày 12 tháng 11 năm 2015.

Khác với những Hội thi tìm hiểu pháp luật với yêu cầu chủ yếu là tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật, với đối tượng chính của Hội thi là những thanh tra viên đang và sẽ là những lãnh đạo của ngành Thanh tra thành phố, Hội thi thanh tra viên giỏi không chỉ tạo điều kiện để mỗi cán bộ chủ chốt hiện tại và tương lai khẳng định mình, góp phần tạo dựng niềm tin vào đội ngũ lãnh đạo tiên phong, bản lĩnh, giỏi nghiệp vụ mà còn góp phần tạo ra sự chuyển biến về chất của đội ngũ công chức ngành Thanh tra.

Tại vòng chung kết, 10 thí sinh  đã thực hiện 02 nội dung thi chính là trắc nghiệm kiến thức và thuyết trình. Là những thanh tra viên, hoạt động lâu năm trong ngành nên tuy trong thực tiễn, mỗi thí sinh đảm nhiệm một nhiệm vụ cụ thể, liên quan đến một nội dung pháp luật cụ thể, thế nhưng với bản lĩnh nghề nghiệp cùng với việc tìm hiểu sâu và kỹ các quy định pháp luật liên quan đến cả 05 lĩnh vực thanh tra, khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng và tiếp công dân, đa số các thí sinh đã hoàn thành rất xuất sắc phần thi Trắc nghiệm kiến thức.

Điểm mới trong Hội thi thanh tra viên giỏi năm 2015 chính là sự trao đổi, phản biện giữa từng thí sinh với Ban Giám khảo để bảo vệ đề tài thuyết trình của mình. Bằng kinh nghiệm trong thực tiễn công tác, bằng trách nhiệm đối với công việc, có thể thấy mỗi đề tài thuyết trình là những tâm tư, trăn trở của các bạn thí sinh đối với công việc của ngành và đều cùng chung mục đích hướng tới là nâng cao hiệu quả hoạt động cho tổ chức “tai mắt của trên, bạn của dưới”. 10 bài thuyết trình là 10 tình huống đang đặt ra nhiều khó khăn, vướng mắc cũng như cản trở tính chuyên nghiệp, hiệu quả trong hoạt động của ngành. Bằng sự chuẩn bị khá bài bản, kỹ lưỡng, các thí sinh đã thể hiện sinh động, lưu loát nội dung đề tài thuyết trình. Tuy vẫn còn những vấp váp nhất định, nhưng với bản lĩnh cùng kinh nghiệm, kiến thức được trau dồi trong hoạt động, các thí sinh đã ứng xử khá tốt, trình bày rõ ràng quan điểm của mình đối với những phản biện của Ban Giám khảo. Đồng thời, những chia sẽ, góp ý của Ban Giám khảo, những lãnh đạo đã gắn bó lâu năm với ngành Thanh tra, những người am hiểu pháp luật đã góp phần trang bị thêm một số quan điểm, phương pháp đánh giá, giải quyết vấn đề hiệu quả, hợp tình, hợp lý cho các thí sinh và đội ngũ công chức, cổ động viên tham dự Hội thi. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ nhiệt tình của các đồng nghiệp chung cơ quan, đơn vị qua từng bài ca, tiểu phẩm được chăm chút, đầu tư dàn dựng về nội dung, đã thể hiện sự sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo thanh tra các phòng chuyên môn nghiệp vụ Thanh tra thành phố, thanh tra sở, ngành, quận, huyện đối với Hội thi. Đây chính là những thành công mà Hội thi đạt được.

Sau một ngày diễn ra vòng chung kết Hội thi với những bất ngờ, thú vị, kết quả đạt được như sau:

Giải nhất: Dương Văn Tài – Thanh tra viên phòng 1 Thanh tra thành phố

Giải nhì: Võ Thị Hồng Châu – Thanh tra viên Thanh tra quận Thủ Đức

Giải ba: Nguyễn Văn Thanh – Phó Chánh Thanh tra Huyện Cần Giờ

Sau một thời gian chuẩn bị khẩn trương và nghiêm túc, với sự quan tâm chỉ đạo từ lãnh đạo Thanh tra thành phố, sự phát huy trí tuệ, tinh thần  đoàn kết của Ban Tổ chức cùng sự hỗ trợ, phối hợp của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Thanh tra thành phố, thanh tra sở, ngành, quận huyện, Hội thi đã chính thức khép lại. Dù vậy,với những nét sáng tạo, Ban Tổ chức Hội thi Thanh tra viên giỏi tin tưởng dư âm của Hội thi sẽ tiếp tục lan tỏa như phát biểu của đồng chí Nguyễn Kiến Quốc – Phó chánh Thanh tra thành phố - Trưởng ban Tổ chức Hội thi “Sau hội thi, những gương mặt xuất sắc nhất của Hội thi Thanh tra viên giỏi hôm nay vẫn sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của mình để góp phần vào thành công chung của ngành Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh, xứng đáng là tổ chức được Chủ tịch Hồ Chí Minh kỳ vọng, tổ chức “là tai mắt của trên, là người bạn của dưới”.

                                                                          Nguyễn Huỳnh Kiên Trúc


Số lượt người xem: 2867    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm