SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
5
4
3
2
4
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 15 Tháng Sáu 2016 8:25:00 SA

(TTTP) Khai giảng lớp nghiệp vụ thanh tra viên cho ngành Xây dựng

 

Cập nhật: 14/06/2016 15:34           

(Thanh tra) - Ngày 14/6/2016, tại TP. Hồ Chí Minh, Ban Giám hiệu Trường Cán bộ Thanh tra Chính phủ đã khai giảng lớp nghiệp vụ Thanh tra viên khóa 8 năm 2016. Tham dự lễ khai giảng có Phó Chánh Thanh tra TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ngọc Nga, lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng, và 90 học viên là cán bộ thanh tra xây dựng của địa phương.

 

Khai giảng lớp nghiệp vụ thanh tra viên cho ngành Xây dựng

Lãnh đạo Thanh tra TP. Hồ Chí Minh chúc mừng Ban Tổ chức lớp thanh tra viên xây dựng khóa 8-2016. Ảnh: NG

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra Trương Thị Kim Dung, đã cám ơn sự quan tâm của Ban Cán sự Đảng, mối quan hệ phối hợp của Thanh tra TP. Hồ Chí Minh đến công tác đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn của cán bộ làm công tác thanh tra, trong đó có thanh tra chuyên ngành Xây dựng. 

Trong thời gian đào tạo tâp trung khoảng 2 tháng, các học viên sẽ được giới thiệu về nhiều nội dung quan trọng về chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng. Những kiến thức mới liên quan đến Hiến pháp 2013, các quy định được cập nhật cũng sẽ được các giảng viên truyền đạt đầy đủ đến học viên gắn với thời gian thảo luận được bố trí khoa học, hợp lý để kết thúc khóa học các học viên sẽ phát huy được vai trò của mình trong công tác chuyên môn.




Phó Chánh Thanh tra TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ngọc Nga khẳng định đào tạo, bồi dưỡng là nhiệm vụ trọng tâm để bảo đảm chất lượng thanh tra chuyên ngành xây dựng. Ảnh: NG

 

Bày tỏ sự tin tưởng vào chất lượng đào tạo của Trường Cán bộ thanh tra, Phó Chánh Thanh tra TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ngọc Nga khẳng định: Đội ngũ cán bộ thanh tra chuyên ngành xây dựng hơn 1.000 người nên công tác đào tạo, bồi dưỡng được xác định là nhiệm vụ trọng tâm để bảo đảm chất lượng thanh tra, xử lý hành vi xây dựng không phép, sai phép, cũng như giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trong phát triển hạ tầng đô thị

Các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ do Trường Cán bộ Thanh tra Chính phủ tổ chức trên cơ sở phối hợp với Thanh tra TP. Hồ Chí Minh sẽ hướng đến mục tiêu bảo đảm bồi dưỡng kỹ năng tác nghiệp chuyên sâu cho đội ngũ cán bộ thanh tra trong thực hiện nhiệm vụ thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước. 

Để các khóa học thêm sinh động cũng như bảo đảm chất lượng, Ban Tổ chức lớp học phải giám sát về chất lượng đào tạo đúng chương trình đã được phê duyệt, ý thức chấp hành nội quy của từng học viên.

 

          Ngọc Giang

 

 

 


Số lượt người xem: 2288    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm