SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
2
6
5
8
7
8
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 19 Tháng Năm 2017 9:40:00 SA

(TTTP) Tuyên dương 180 cá nhân, tập thể điển hình học tập và làm theo Bác

 

 

SGGPThứ Năm, 18/5/2017 01:01
Ngày 17-5, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức tổng kết, trao giải Hội thi viết “Gương sáng làm theo lời Bác” và tuyên dương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2017). 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang tuyên dương các điển hình Ảnh: VIỆT DŨNG

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang tuyên dương các điển hình Ảnh: VIỆT DŨNG


Tham dự có các đồng chí: Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TPHCM; Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và đại diện lãnh đạo các đơn vị, các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong khối.


Đồng chí Dương Công Khanh, Bí thư Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM cho biết, trong nhiều năm qua, các tổ chức cơ sở Đảng, các đoàn thể, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Khối Dân - Chính - Đảng TP đã có nhiều nội dung, giải pháp về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên nhiều mặt và lĩnh vực công tác. Đó là, học tập và làm theo Bác ở lề lối làm việc, ở đức tính cần kiệm liêm chính, chí công vô tư; phấn đấu vượt qua khó khăn, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, ở tinh thần nêu cao trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm, thường xuyên tự phê bình và phê bình với tình đồng chí thương yêu lẫn nhau… 


Điển hình của việc học tập và làm theo những đức tính cao đẹp của Bác phải kể đến 76 tập thể và 104 cá nhân tại các đơn vị trong khối, trong năm qua đã gương mẫu, đi đầu và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là những bông hoa tươi thắm nhất dâng lên Bác, nhân kỷ niệm 127 năm ngày sinh của Người.


Các đại biểu dự lễ tuyên dương đã được nghe câu chuyện giao lưu của các cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đó là các đồng chí: Cao Văn Sang, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bảo hiểm xã hội TPHCM; Châu Ngọc Cẩm Vân, Phó Bí thư Đoàn TNCS Sở Tài nguyên và Môi trường; Đoàn Thanh Long, Trưởng khoa Điện lạnh Trường Cao đẳng nghề Nguyễn Trường Tộ.


Nhân dịp này, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP tổng kết trao giải Hội thi viết “Gương sáng làm theo lời Bác”. Hội thi với sự tham gia của hơn 1.500 bài viết từ cơ sở và 333 bài viết gửi về tham gia giải cấp khối. Ban tổ chức giải đã tặng giấy khen và trao giải cho 64 cá nhân và tập thể có bài viết hay, nêu được điển hình của người thật, việc thật là những cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tại các đơn vị trong khối có những công trình, việc làm thiết thực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017.


Chiều 17-5, Quận ủy quận 11 tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt ngày 19-5-2017 cho 197 đảng viên của các chi bộ, đảng bộ cơ sở trực thuộc Quận ủy. Đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM đã đến dự và gắn Huy hiệu Đảng cho các đảng viên cao tuổi Đảng. Dịp này, Quận ủy quận 11 sơ kết 1 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; biểu dương 19 tập thể, 38 cá nhân có thành tích nổi bật trong việc học tập và làm theo Bác giai đoạn 2016 - 2017. 


Sáng 17-5, Quận ủy quận 8 tổ chức tuyên dương gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017. Theo đó, có 189 gương điển hình được tuyên dương cấp quận, 228 tập thể và 737 cá nhân được tuyên dương cấp cơ sở. Sáng 17-5, Đảng ủy Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP (HFIC) tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị và biểu dương, khen thưởng 78 tập thể và cá nhân tiêu biểu trong học và làm theo Bác.


Cùng ngày, Huyện ủy Bình Chánh phát động phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2017. Tại lễ phát động, cán bộ, đoàn viên, thanh niên, hội viên, học sinh và hàng chục hộ dân đang làm việc, sinh sống trên địa bàn huyện Bình Chánh đã trồng 200 cây me tây.

 
 Bộ Quốc phòng tôn vinh 127 điển hình tiên tiến trên quê hương Bác 


Ngày 17-5, tại Nghệ An, Quân ủy Trung ương đã tổ chức gặp mặt, tôn vinh 127 điển hình tiên tiến thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Cuộc vận động được Thường vụ Quân ủy Trung ương phát động trong toàn quân từ năm 2013. Sau 3 năm thực hiện, cuộc vận động đã được triển khai toàn diện, đồng bộ, thể hiện là cuộc vận động tiêu biểu trong phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thể hiện trách nhiệm chính trị cao của quân đội trước Đảng, Nhà nước và nhân dân. 

DUY CƯỜNG

NHÓM PV


Số lượt người xem: 2408    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm