SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
2
6
5
9
0
7
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 17 Tháng Tám 2017 2:00:00 CH

(TTTP) HĐND TPHCM và 24 quận huyện phối hợp giám sát ô nhiễm, quy hoạch

 

SGGPOThứ Năm, 17/8/2017 10:24


 

Sáng 17-8, Thường trực HĐND TPHCM và Thường trực HĐND 24 quận huyện đã tổ chức buổi ký kết quy chế phối hợp thực hiện những nội dung trọng tâm trong thời gian tới.

Theo nội dung ký kết, trong thời gian tới, HĐND TP và HĐND quận huyện phối hợp giám sát thực hiện Nghị quyết 03 ngày 11-6-2017 của HĐND TP về công tác bảo vệ môi trường đô thị, khu dân cư và quản lý chất thải, tập trung về hoạt động của các đường dây thu gom rác; về phân loại rác thải tại nguồn; về công tác tổ chức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng của chính quyền địa phương các cấp.


HĐND TPHCM và 24 quận huyện phối hợp giám sát ô nhiễm, quy hoạch ảnh 1
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm và Chủ tịch HĐND các quận 1, 2, 3, 4 ký kết quy chế phối hợp 

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm, nhận định Nghị quyết 16 ngày 5-10-2012 của HĐND TP về công tác lập, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch trên địa bàn TP đã được thực hiện nhiều năm nhưng đến nay nghị quyết này vẫn rất thời sự. Vì vậy, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm đề nghị Thường trực HĐND TP và Thường trực HĐND các quận huyện tiếp tục quan tâm thực hiện việc giám sát.


Các bên sẽ tổ chức phối hợp giám sát công tác cải cách hành chính; tập trung phối hợp giữa các sở, ngành, cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết hồ sơ.


Bên cạnh đó, quy chế phối hợp cũng xác định sẽ phối hợp về việc tiếp công dân, tiếp xúc cử tri; phối hợp ở 4 cấp (Quốc hội, HĐND TP và cấp quận, cấp phường) tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề; giải quyết đơn thư khiếu nại, kiến nghị của cử tri...


Phát biểu lễ ký kết, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng, Luật Tổ chức chính quyền địa phương chưa quy định rõ việc thực hiện quy chế phối hợp giữa HĐND TP với HĐND quận huyện. Vì vậy, việc thực hiện ký kết quy chế phối hợp là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay.


Quy chế phối hợp có phân định nhiệm vụ cụ thể của Thường trực HĐND TP, của Thường trực HĐND quận huyện nên Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm tin tưởng rằng, việc ký kết quy chế này thì công tác phối hợp sẽ tốt hơn và thuận lợi hơn. Điều này góp phần thực hiện nhiệm vụ của mỗi cấp, đáp ứng được nguyện vọng, yêu cầu của nhân dân giao phó.


KIỀU PHONG


Số lượt người xem: 2494    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm