Từ ngày 5 – 7/5/2017, tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Định, các đội tuyển tham gia thi đấu qua 5 vòng thi “Chúng tôi là sinh viên”, “Theo dòng lịch sử”, “Nhà thông thái trẻ”, “Nhà hùng biện tài ba”, “Ánh sáng soi đường”, với sự hiểu biết, chiến thuật tốt và tinh thần đồng đội, các đội tuyển Thành phố Hồ Chí Minh, Quãng Ngãi, Thái Nguyên đã giành giải Nhất 3 khu vực, ghi tên vào Vòng Chung kết toàn quốc; đội tuyển Vĩnh Long giành suất vào Chung kết toàn quốc với tư cách là đội tuyển đạt giải Nhì có điểm số cao nhất (156 điểm).


 

 
 4 đội tham gia thi đấu tại Vòng Chung kết toàn quốc ngày 19/5 (ảnh Minh Nguyệt)

 

Tại Vòng chung kết toàn quốc của Hội thi, đội Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành giải Nhất với tổng cộng 229,1 điểm, qua đó nhận phần thưởng trị giá 30 triệu đồng và một chuyến hành trình về nguồn. Giải Nhì thuộc về đội Vĩnh Long với phần thưởng trị giá 20 triệu đồng; hai Giải ba, mỗi giải 15 triệu đồng, thuộc về các đội Thái Nguyên và Quảng Ngãi.


Với ngân hàng 5.824 câu hỏi phong phú, đa dạng, hình thức thi trắc nghiệm và hình thức sân khấu hóa với nhiều nội dung sinh động, thử thách sức sáng tạo, trí thông minh của các sinh viên tham gia, hội thi “Ánh sáng soi đường” đã thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên. Kết thúc 6 tuần thi cá nhân trực tuyến, đã có 416.329 thí sinh thuộc 675 trường đại học, học viện, cao đẳng đến từ 66 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc và 214 sinh viên Việt Nam ở ngoài nước tham gia.


Bên cạnh việc đem đến một phương pháp học các môn khoa học Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh mới lạ, sinh động, hấp dẫn, hội thi cũng đã tạo điều kiện để sinh viên có thể tham gia vào một sân chơi lành mạnh và bổ ích. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức chính trị và bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, sinh viên Việt Nam./.


Hoàng Minh