SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
4
7
7
5
3
Hoạt động chính trị đoàn thể 12 Tháng Mười Hai 2022 10:05:00 SA

Chương trình công tác xã hội chủ đề “Mùa xuân cho em” – Chi bộ Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo số 4

           Nhằm tiếp tục thực hiện tốt chủ đề năm 2022 của Thành phố “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”, thiết thực thực hiện nội dung “không để người nghèo, người yếu thế tụt hậu, bị bỏ quên” trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” và Chương trình công tác năm 2022 của Chi bộ, ngày 09 tháng 12 năm 2022, Chi bộ Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo số 4, Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Chương trình “Mùa xuân cho em” tại phường Bình Trưng Đông, thành phố Thủ Đức.

Đảng viên, công chức, đoàn viên Công đoàn, Đoàn thanh niên của Phòng 4 đã chung tay đóng góp kinh phí 9.300.000 đồng và quyên góp một số dụng cụ học tập, áo quần, tập sách, đồng thời Chi bộ đã vận động mạnh thường quân được 15.055.000 đồng, qua đó tổng kinh phí đóng góp được 24.355.000 đồng. Trong hoạt động đầu tiên của Chương trình, Đoàn đã đến thăm, tặng 55 suất quà với giá trị 11.000.000 đồng và dụng cụ học tập trị giá 3.000.000 đồng, áo quần, tập sách cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm học tập cộng đồng phường Bình Trưng Đông nhằm động viên các em tiếp tục nỗ lực vượt khó học tập, phấn đấu vươn lên.

 

 


 

 

 

 


 

 

 

 


 

 

 

Đến với hoạt động thứ 2 của Chương trình, Đoàn đã đến thăm các cô, chú, anh, chị của Bếp cơm nghĩa tình, phường Bình Trưng Đông.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hơn 10 năm nay, trụ sở Khu phố 5, phường Bình Trưng Đông, thành phố Thủ Đức ở địa chỉ 88/13 đường Bình Trưng không còn xa lạ đối với những người dân tại khu phố và người dân trong khu vực. Tại đây, hàng tuần có hàng trăm suất cơm miễn phí được phát cho những hộ nghèo, hộ cận nghèo, người bán vé số, những người lao động tự do, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn...Đây cũng chính là nơi hoạt động của chương trình mang tên “Bếp cơm nghĩa tình” do Hội Liên hiệp phụ nữ phường Bình Trưng Đông đứng ra tổ chức. Điều đáng nói của “Bếp cơm nghĩa tình” là không chỉ nấu cơm phát miễn phí phát cho những người dân gặp khó khăn trong thời gian diễn ra dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hơn 10 năm nay, vào mỗi thứ ba, thứ năm, thứ bảy hàng tuần, bếp vẫn có hàng trăm suất cơm tới tay người dân.

 

 

 

 Xúc động trước tình cảm, nghĩa cử cao đẹp, chan chứa nghĩa tình vì cộng đồng của các cô chú, anh chị, Đoàn đã động viên thăm hỏi, chúc sức khỏe và gửi gắm kinh phí 5.000.000 đồng cùng các nhu yếu phẩm, tổng giá trị là 13.355.000 đồng thay cho lời cảm ơn của đảng viên, công chức Phòng 4 và mong rằng các cô chú, anh chị của Bếp ăn tiếp tục phát huy nghĩa cử cao đẹp vì xã hội.

 

 

 

         

 

 

Thông qua các hoạt động của chương trình “Mùa xuân cho em” đã phát huy được vai trò của người đảng viên, công chức, đoàn viên, hội viên cơ quan Thanh tra Thành phố; nâng cao nhận thức của đảng viên, công chức, đoàn viên, hội viên về vai trò xung kích, tinh thần tương thân tương ái, sự chung tay góp sức vì sự phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Nguồn: Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo số 4 

 


Số lượt người xem: 1547    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm