SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
2
6
7
3
0
2
Phòng chống tham nhũng 12 Tháng Tám 2016 8:25:00 SA

(TTTP) Thanh tra Thành phố tiếp đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quan hệ với Quốc hội, Thượng viện và Thanh tra Campuchia

 

Ngày 11/8, Đoàn Đại biểu cấp cao Bộ Quan hệ với Quốc hội, Thượng viện và Thanh tra Campuchia do ngài Chênh Xa - Rươn, Quốc Vụ khanh Bộ Quan hệ với Quốc hội, Thượng viện và Thanh tra Campuchia dẫn đầu, đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, làm việc với một số cơ quan thanh tra của Việt Nam.

 

Doan Thanh tra Campuchia ket thuc tot dep chuyen tham Viet Nam - Anh 1

Đoàn Đại biểu cấp cao Bộ Quan hệ với Quốc hội, Thượng viện và Thanh tra Campuchia thăm và hội đàm với Thanh tra TP Hồ Chí Minh.

 

Trong chuyến thăm và làm việc lần này, ngày 9/8/2016, Đoàn đã hội đàm với Thanh tra Chính phủ. Tại hội đàm, Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Đức Hạnh cùng ngài Chênh Xa - Rươn khẳng định mối quan hệ giữa hai cơ quan trong nhiều năm qua luôn được tăng cường và củng cố góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Campuchia, phù hợp với chủ trương tăng cường, mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa hai nước Việt Nam - Campuchia mà lãnh đạo cấp cao hai nước đã xác định.

 

Trong khuôn khổ chuyến thăm, chiều 10/8/2016, Đoàn đã thăm và hội đàm với Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh. Chánh Thanh tra Thành phố Nguyễn Long Tuyền đã giới thiệu về cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ, cũng như một số kết quả hoạt động thanh tra, tiếp công dân, phòng, chống tham nhũng, xử lý sau thanh tra 7 tháng đầu năm 2016.

 

Doan Thanh tra Campuchia ket thuc tot dep chuyen tham Viet Nam - Anh 2

Ngài Chênh Xa - Rươn chia sẻ kinh nghiệm công tác thanh tra.

 

Bày tỏ niềm vui được đến thăm và làm việc với ngành Thanh tra TP Hồ Chí Minh, các thành viên Đoàn đã chia sẻ một số kinh nghiệm trong thanh tra, đặc biệt là giải pháp phòng, chống tham nhũng, giải quyết khiếu nại về thu hồi đất nông nghiệp.


Hai bên cũng đề cập đến cơ chế giao thêm quyền khởi tố, hoặc thành lập cơ quan công tố trong tổ chức thanh tra để phát huy hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trong tình hình mới.

PX Bảo


Số lượt người xem: 2047    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm