SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
2
9
1
2
0
Tin chuyên ngành 28 Tháng Sáu 2013 10:20:00 SA

(TTTP) TP.Hồ Chí Minh: ngừng hoạt động các cửa hàng xăng dầu vi phạm an toàn PCCC

 

  Theo báo cáo của Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh, trên đại bàn thành phố hiện có 514 cửa hàng kinh doanh xăng dầu, trong đó 107 cửa hàng được xây dựng trước năm 1975 và một số cửa hàng có trước khi ban hành các quy chuẩn, tiêu chuẩn quốc gia về xây dựng và kinh doanh xăng dầu, như: Khoảng cách an toàn từ cửa hàng xăng dầu đến lộ giới, công trình công cộng, nơi đông người, đường dây điện, các quy định về đảm bảo an toàn tại chỗ...nên không đáp ứng yêu cầu về an toàn PCCC hiện hành.

    Tính đến nay, thành phố đã phải ngưng hoạt động 93 cửa hàng kinh doanh xăng dầu do không đáp ứng được yêu cầu, ngoài ra, các cửa hàng còn lại đang tiến hành cải tạo để đáp ứng quy hoạch. Sau ngày 31/12/2013, thành phố sẽ dừng hoạt động đối với các cửa hàng, các điểm kinh doanh xăng dầu trên địa bàn không đảm bảo các tiêu chí về an toàn PCCC theo quy định.

Trong cuộc họp với các Sở, ban, ngành của thành phố ngày 12/6/2013, Phó Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Hữu Tín chỉ đạo Sở cảnh sát PCCC pối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra công tác PCCC trên đại bàn thành phố và xử lý nghiêm nếu có vi phạm, việc kiểm tra sẽ hoàn thành trước ngày 30/7/2013.

    UBNDTP yêu cầu Sở Công thương chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát đồng thời đình chỉ ngay các cử hàng kinh doanh xăng dầu không đảm bảo các điều kiện về PCCC, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đã hết thời hạn.

 

Ảnh- Các cửa hàng kinh doanh xăng dầu nằm sát khu dân cư

 

 

 

Ngô Quang Tâm


Số lượt người xem: 4810    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm