SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
2
6
4
9
3
6
Tin tức sự kiện toàn ngành 26 Tháng Bảy 2016 8:50:00 SA

(TTTP) Thanh tra Chính phủ Việt Nam hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao TTCP Lào

 

 

 

 

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ Việt Nam Phan Văn Sáu, Phó Tổng TTCP Nguyễn Đức Hạnh đã có buổi Hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao Thanh tra Chính phủ Lào do đồng chí Bunthoong Chít Ma Ni, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng, Trưởng Ban Phòng chống Tham nhũng Trung ương, Tổng Thanh tra Chính phủ Lào làm Trưởng đoàn.

 

Mở đầu buổi tiếp, Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu nhiệt liệt chào mừng Đoàn đại biểu cấp cao TTCP Lào trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam đã dành thời gian làm việc với TTCP. Tổng Thanh tra Phan Văn Sáu nhấn mạnh, Đảng, Chính phủ, nhân dân Việt Nam và Lào đã có mối quan hệ tốt đẹp nhiều năm qua. Mối quan hệ giữa TTCP Việt Nam và TTCP Lào nhờ đó cũng ngày càng phát triển tốt đẹp và hiệu quả. Hàng năm hai nước đều có đoàn đại biểu cấp cao sang thăm, trao đổi các vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ, nhiều hoạt động quốc tế liên quan đến công tác hai ngành được thực hiện đạt kết quả tốt đẹp; hai cơ quan TTCP đã thống nhất quan điểm, có đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển của hai nước Việt Nam, Lào.
 

 

 

 

Tại buổi hội đàm, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2016 và những kết quả, kinh nghiệm trong chỉ đạo, điều hành công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng ở mỗi nước trong thời gian qua. Hai bên đánh giá cao kết quả hợp tác trao đổi kinh nghiệm chuyên môn nghiệp vụ giữa hai cơ quan trong công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết KN,TC và PCTN thời gian qua. Đồng thời, khẳng định những kinh nghiệm này không chỉ giúp cho công tác thanh tra, kiểm tra của Việt Nam và Lào trong thời gian tới càng trở nên thiết thực và hiệu quả, mà còn góp phần không nhỏ vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành thanh tra hai nước nói riêng và xây dựng quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung. 

 

 

 

 

13650343_10154308597999323_1558952908_n.jpg



Thay mặt cho Đảng, Chính phủ Lào, ông Bunthoong Chít Ma Ni cảm ơn Đảng, Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là Thanh tra Chính phủ Việt Nam thời gian qua đã luôn giúp đỡ bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho nhiều thế hệ cán bộ của Thanh tra Chính phủ Lào. Đồng thời, khẳng định điều này đã góp phần vun đắp cho quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam đời đời bền vững. Ông Bunthoong Chít Ma Ny bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, Thanh tra Chính phủ hai nước tiếp tục tăng cường hợp tác sâu rộng hơn nữa, thông qua việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác thanh tra, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác này, để kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi tham nhũng… bởi đây là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng, luôn được Đảng, Nhà nước Lào chú trọng. Cũng nhân dịp này, Tổng TTCP Lào Bunthoong Chít Ma Ni đã mời Tổng Thanh tra Phan Văn Sáu sắp xếp thời gian sang thăm và làm tại Thủ đô Viêng Chăn.

 

 

 

 13815008_10154308598004323_1530032391_n.jpg
Tổng Thanh tra Phan Văn Sáu đã cảm ơn Đoàn đại biểu cấp cao Lào đã cung cấp thông tin về tình hình kinh tế chính trị, công tác thanh tra, giải quyết KN,TC và PCTN cũng như chia sẻ những khó khăn, thuận lợi trong hoạt động và những kinh nghiệm quý trong công tác PCTN thời gian qua tại Lào. Tổng Thanh tra Phan Văn Sáu cũng chúc Đoàn công tác có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam thật thành công, tốt đẹp./.

 

 

 

                           Hoàng Linh


Số lượt người xem: 1700    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm