SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
2
6
6
7
6
1
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 03 Tháng Tám 2017 8:45:00 SA

(TTTP) Điểm tin về hoạt động về nguồn và sinh hoạt chuyên đề của Khối Thi đua 5

 

 

Thực hiện Kế hoạch số 03/KH-KTĐ5 ngày 21 tháng 7 năm 2017 của Khối Thi đua 5 về hoạt động về nguồn và sinh hoạt chuyên đề năm 2017 tại xã Hòa Long, thành phố Bà Rịa và huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu;

 

Nhằm ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của đất nước; ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng; góp phần hỗ trợ gia đình chính sách, gia đình khó khăn; đồng thời tạo sân chơi giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm cho cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị thuộc Khối Thi đua 5, qua đó nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, phát huy tốt vai trò trong công tác tham mưu, phục vụ kịp thời cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy, điều hành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Thông qua các hoạt động giao lưu tập thể để tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị, phát huy vai trò tình nguyện, xung kích của cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào thành tích chung của khối thi đua. Ngày 28 tháng 7 năm 2017, Văn phòng  Thanh tra Thành phố - Khối trưởng Khối Thi đua 5 và đại diện các đơn vị thành viên Khối Thi đua 5 (Phòng Tham mưu Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy, Phòng Tham mưu Công an Thành phố, Văn phòng Bộ Tư lệnh Thành phố, Văn phòng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Thành phố, Văn phòng Sở Tư pháp Thành phố, Văn phòng Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố, Văn phòng Tòa án nhân dân Thành phố, Văn phòng Cục Thi hành án dân sự Thành phố) đã tổ chức hoạt động về nguồn và sinh hoạt chuyên đề năm 2017 tại xã Hòa Long, thành phố Bà Rịa và huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

 

6h30 phút, ngày 28 tháng 7 năm 2017 Đoàn công tác xuất phát về thành phố Bà Rịa, điểm đến đầu tiên đó chính là xã Hòa Long, thành phố Bà Rịa để trao quà cho 20 gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn xã.

 

(các đơn vị thành viên Khối Thi đua 5 tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn tại xã Hòa Long)

 

(đồng chí Trần Thị Minh Tâm, Phó Chánh Văn phòng Thanh tra Thành phố đại diện tặng quà cho Ủy ban nhân dân xã Hòa Long)

 

(các đơn vị thành viên Khối Thi đua 5 chụp hình lưu niệm tại Ủy ban nhân dân xã Hòa Long)

 

Sau khi trao quà tại xã Hòa Long, Đoàn công tác tiếp tục di chuyển tới Đài tưởng niệm Liệt sĩ Võ Thị Sáu để đặt vòng hoa và dâng hương tới người, tại đây chúng tôi đã được hướng dẫn viên giới thiệu về người Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu là một biểu tượng hiên ngang, lạc quan cách mạng, trước họng súng kẻ thù không hề run sợ, tỏ rõ được khí phách của người yêu nước, yêu cách mạng, tin tưởng tuyệt đối thắng lợi của cuộc cách mạng. Võ Thị Sáu được Đảng tin, nhân dân yêu quý, đồng đội mến phục, kẻ thù khiếp sợ. Chị mãi mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ Việt Nam noi theo.

 

(đồng chí Trần Thanh Tùng, Phó Chánh Thanh tra Thành phố dâng hương tưởng niệm Đài Liệt sĩ Võ Thị Sáu)

 

(các đơn vị thành viên Khối Thi đua 5 dâng hương tưởng niệm Đài Liệt sĩ Võ Thị Sáu)

 

(Văn phòng Thanh tra Thành phố, Khối trưởng Khối Thi đua 5)

 

Điểm đến tiếp theo của Đoàn đó là đền thờ các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Minh Đạm, Minh Đạm là một trong những căn cứ cách mạng nổi tiếng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nơi đây ghi dấu biết bao chiến công của quân dân ta trong suốt hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm. Tại đây Đoàn công tác đã đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm 2.692 liệt sĩ của hai huyện Long Điền, Đất Đỏ hy sinh qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc; hai tháp chiêng trống phía trước; phòng truyền thống trưng bày di ảnh cán bộ, chiến sĩ gắn bó với Minh Đạm và những kỷ vật sử dụng trong chiến đấu, sinh hoạt.

 

(đồng chí Trần Thanh Tùng, Phó Chánh Thanh tra Thành phố dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Minh Đạm)

 

(các đơn vị thành viên Khối Thi đua 5 chụp hình lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Minh Đạm)

Sau khi tặng quà tại xã Hòa Long và tới thăm Đài tưởng niệm Liệt sĩ Võ Thị Sáu, Khu di tích lịch sử Minh Đạm, Đoàn công tác quay về Trường Quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để dùng cơm trưa và nghỉ ngơi.

 

(Lãnh đạo các đơn vị thành viên Khối Thi đua 5 và Lãnh đạo Trường Quân sự tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu)

14 giờ chiều cùng ngày, Đoàn công tác tổ chức sinh hoạt 02 chuyên đề: chuyên đề thứ nhất “tổ chức tuyên truyền kiến thức về Phòng cháy và Chữa cháy” do Phòng Tham mưu Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy thực hiện, chuyên đề thứ hai “Hoàng Sa, Trường Sa chủ quyền của Việt Nam” do Văn phòng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thành phố thực hiện.

 

(các đơn vị thành viên Khối Thi đua 5 tham gia sinh hoạt chuyên đề)

 

Ở chuyên đề thứ nhất “tổ chức tuyên truyền kiến thức về Phòng cháy và Chữa cháy” do Phòng Tham mưu Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy thực hiện, chúng tôi đã được giới thiệu rất nhiều kỹ năng phòng cháy và chữa cháy như: Nếu sống trong tòa nhà cao tầng hoặc khu chung cư không bao giờ di chuyển xuống dưới đất bằng thang máy khi có hỏa hoạn vì khi đó thang máy có thể ngừng giữa chừng do ngắt điện. Trường hợp ở gần tầng thượng hơn, hãy di chuyển lên tầng thượng thay vì di chuyển xuống dưới. Khi xảy ra hỏa hoạn không những lửa mà khói và hơi độc cũng có thể dẫn đến tử vong. Để tránh bị ngộp vì khói, hãy di chuyển ra ngoài bằng cách bò sát mặt đất, bịt khăn hoặc vải thấm nước lên miệng, mũi. Hãy khoác thêm một chiếc áo được nhúng nước nếu có thể. Nếu kẹt trong phòng không thể thoát ra ngoài, hãy lấy vải ướt bịt chặt các khe cửa rồi chui xuống gầm giường và nằm sát xuống sàn nhà… Bên cạnh đó cũng được giới thiệu cách sử dụng một số công cụ dùng để phòng cháy và chữa cháy.

 

(đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Trưởng phòng Tham mưu Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy thành phố hướng dẫn mọi người sử dụng các dụng cụ phòng cháy và chữa cháy)

 

Ở chuyên đề thứ hai “Hoàng Sa, Trường Sa chủ quyền của Việt Nam” do Văn phòng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thành phố thực hiện, chúng tôi đã được tìm hiểu rõ hơn về những cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

 

 

(đại diện Văn phòng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thành phố giới thiệu chuyên đề “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”)

Sau buổi sinh hoạt chuyên đề, các thành viên Đoàn công tác nghỉ ngơi, dùng bữa tối và giao lưu văn nghệ.

 

 

(đồng chí Trần Thanh Tùng, Phó Chánh Thanh tra Thành phố tặng quà lưu niệm cho Trường Quân sự tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu)

 

(các đơn vị thành viên Khối Thi đua 5 tham gia chương trình giao lưu văn nghệ)

 


Số lượt người xem: 2270    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm