SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
2
6
4
5
3
1
Phòng chống tham nhũng 08 Tháng Chín 2010 3:30:00 CH

Hội thảo hoàn thiện dự thảo tài liệu bồi dưỡng về phòng, chống tham nhũng cho giáo viên, giảng viên

 

 
 
Nhằm tiếp tục hoàn thiện bộ tài liệu về đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào chương trình giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng (Đề án 137), ngày 31/8/2010, Viện Khoa học Thanh tra đã tổ chức “Hội thảo hoàn thiện dự thảo tài liệu bồi dưỡng về phòng, chống tham nhũng cho giáo viên, giảng viên” tại Bắc Giang.
Mục đích của Hội thảo là nhằm tiếp tục tiếp thu các ý kiến đóng góp từ phía các bộ, ngành hữu quan trong việc thực hiện Đề án đối với nội dung và kết cấu của dự thảo tài liệu để nhằm hoàn thiện và thống nhất xây dựng được bộ tài liệu chuẩn về phòng, chống tham nhũng. Trên cơ sở đó, các cơ quan (Thanh tra Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh) sẽ cùng phối hợp và triển khai xây dựng các giáo trình lồng ghép riêng thích hợp cho mỗi cơ quan, bộ, ngành mình.
 
Xét về mặt tổng quan, với các nội dung như trong dự thảo tài liệu đã xây dựng, hầu hết các ý kiến đánh giá cao và thống nhất với quan điểm, tinh thần chung, nội dung và kết cấu của dự thảo. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đưa ra một số ý kiến đóng góp chi tiết để bổ sung và hoàn thiện thêm cho nội dung của bộ tài liệu. Đặc biệt, một trong những nội dung quan trọng được đề cập tới đó là việc phải đảm bảo đưa ra được các tiêu chí riêng cho từng đối tượng hướng tới như: i) đối với cấp học sinh phổ thông, nội dung giáo trình cần đưa ra các tiêu chí về khái niệm, nhận thức ban đầu về tham nhũng; ii) đối với giới sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp… cần cung cấp những nội dung cơ bản nhất về khung pháp lý của Đảng và Nhà nước về hoạt động phòng, chống tham nhũng; iii) và đối với đội ngũ cán bộ, công chức thì đảm bảo bao gồm các tiêu chí về quan điểm của Đảng và Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, thiết chế đấu tranh chống tham nhũng, vai trò và vị trí của các cơ quan, nhận thức và trách nhiệm của các cơ quan trong công tác phòng, chống tham nhũng…
 
Với những ý kiến đóng góp tích cực của đại diện các bộ, ngành liên quan sẽ giúp cho Tổ biên soạn hoàn thiện thêm nội dung của bộ tài liệu này. Qua đó, hướng tới mục tiêu đưa bộ tài liệu trở thành một công cụ tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tham nhũng có hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân đối với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta hiện nay.
                  
                             Trần Lan Hương
Viện Khoa học Thanh tra

 


Số lượt người xem: 4801    
Tìm kiếm