SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
2
6
3
1
9
3
Phòng chống tham nhũng 20 Tháng Năm 2011 4:30:00 CH

TP.Hồ Chí Minh: Phát động nhân dân tham gia đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, tham nhũng.

 

 

 

 

Quang cảnh Hội thảo về công tác PCTN

 

 

Thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống tham nhũng đến năm 2020 theo Nghị quyết số 21/NQ/CP ngày 12/5/2009 của Chính phủ và Quyết định số 69/2009/QĐ-UBND ngày 21/9/2009 của UBNDTP, ngay từ đầu năm 2011, UBNDTP đã chỉ đạo các sở- ngành, UBND quận- huyện xây dựng chương trình, kế hoạch và triển khai nhiều giải pháp phòng ngừa, đấu tranh và xử lý kịp thời, nghiêm minh với những biểu hiện tiêu cực, tham nhũng trên địa bàn thành phố.

Căn cứ vào tình hình thực tế, các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức và nhân dân,  gắn với Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từ đó tạo sự đồng thuận của xã hội trong công tác PCTN; thực hiện đề án đưa nội dung PCTN vào chương trình giáo dục đào tạo, bồi dưỡng. Nhân rộng điển hình trong công tác PCTN với việc khen thưởng người có thành tích và bảo vệ người tố cáo hành vi tham nhũng. Các cấp, các ngành phối hợp tổ chức tốt hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế về PCTN đồng thời phát động nhân dân tham gia giám sát hoạt động của các cơ quan Nhà nước, từng bước đưa hoạt động này trở thành phong trào quần chúng tham gia xây dựng chính quyền, tham gia đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, tham nhũng.

Các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước, đẩy mạnh phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác PCTN, làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động phát hiện, xử lý kịp thời  và nghiêm các hành vi tham nhũng, tiêu cực, các vụ việc tham nhũng đã bị phát hiện. Thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, công khai minh bạch hoạt động của cơ quan nhà nước  gắn với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đôn đốc các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc kê khai tài sản, thu nhập, định ký luân chuyển vị trí công tác đối với cán bộ, công chức trong nội bộ cơ quan nhằm nâng cao chất lượng, khả năng hoàn thành nhiệm vụ và phòng ngừa tham nhũng.

Các cơ quan chức năng tiến hành thanh tra làm rõ các đơn thư tố cáo tham nhũng thuộc thẩm quyền, kiện toàn và nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan chuyên trách về PCTN. Các cơ quan chức năng cần phối hợp thường xuyên nhằm  phát hiện và xử lý tham nhũng, tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác PCTN tại các sở- ngành, các địa phương, xem xét xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu trong công tác PCTN.

Thường xuyên cập nhật cơ sở dữ liệu chung về PCTN phục vụ yêu cầu quản lý, chấn chỉnh, nâng cao chất lượng báo cáo, thông tin về PCTN đảm bảo đầy đủ, chính xác, phục vụ kịp thời cho việc chỉ đạo điều hành của Thành ủy, UBNDTP và Ban chỉ đạo thành phố về PCTN.

UBNDTP yêu cầu các địa phương thực hiện tốt quy chế phối hợp về PCTN với UBMTTQ Việt Nam cùng cấp, tập trung công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện pháp luật PCTN, giám sát việc thực hiện pháp luật PCTN và phối hợp trong việc cung cấp thông tin, phát hiện, xác minh, xử lý vụ việc tham nhũng thuộc thẩm quyền.

Với những giải pháp thiết thực, cụ thể và được triển khai đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, công tác PCTN trên địa bàn thành phố trong năm 2011 và những năm tiếp theo sẽ đạt được những kết quả quan trọng, từng bước ngăn chặn và đẩy lùi các hành vi tiêu cực, tham nhũng trên địa bàn thành phố.

 

Minh Tâm

 

 


Số lượt người xem: 5035    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm