SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
3
4
6
9
1
Tin tức sự kiện toàn ngành 05 Tháng Mười Hai 2017 4:40:00 CH

(TTTP) HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC THI ĐUA CỤM THI ĐUA SỐ 1

              

          Sáng ngày 01 tháng 12 năm 2017, Cụm thi đua số 1 do Thanh Tra Thành phố Hà Nội làm Cụm trưởng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua năm 2017 tại Hà Nội với sự tham dự của Thanh tra các Thanh phố: Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Đặng Công Huẩn – Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, đồng chí Nguyễn Quốc Hùng – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội và Lãnh đạo Thanh tra của 05 Thành phố Cụm thi đua số 1.


Theo nội dung báo cáo tổng kết công tác thi đua; các đơn vị trong Cụm đã xây dựng kế hoạch, thực hiện đăng ký thi đua và xây dựng nội dung, tiêu chí thi đua cụ thể; động viên cán bộ, công chức trong ngành khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong năm 2017, đã tiến hành 815 cuộc thanh tra hành chính, 55.804 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành. Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện sai phạm về kinh tế hơn 634,405 tỷ đồng và 18,58ha đất; kiến nghị thu hồi nộp ngân sách Nhà nước gần 489,995 tỷ đồng và 17,7ha đất. Thu hồi hơn 427,033 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 87,2%; kiến nghị xử lý bằng hình thức khác hơn 144,410 tỷ đồng; kiến nghị xử lý hành chính 93 tập thể, 130 cá nhân; chuyển 8 vụ sang cơ quan điều tra; ban hành 57.291 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 180,711 tỷ đồng. Về công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo: toàn Cụm đã tiếp hơn 99.037 lượt người (987 lượt đoàn đông người), tiếp nhận hơn 77.061 đơn khiếu nại (KN), tố cáo (TC), kiến nghị, phản ánh;  có hơn 6.000 vụ việc KN, TC thuộc thẩm quyền; đã giải quyết 4.695 vụ, đạt tỷ lệ 78%.


(Đồng chí Đặng Công Huẩn – Phó Tổng Thanh tra Chính phủ phát biểu tại Hội nghị)

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn biểu dương các thành tích mà các đơn vị trong Cụm đã đạt được. Phó Tổng Thanh tra cho rằng, lĩnh vực thanh tra bản thân đã nhạy cảm. Mục đích làm thanh tra là rà soát lại thực thi pháp luật của các đơn vị. Vì vậy, Phó Tổng Thanh tra đề nghị, mỗi cán bộ thanh tra khi xử lý công việc vừa phải có tình, vừa có lý, lấy pháp luật là thượng tôn. Đối với Cụm Thi đua số 1, Phó Tổng Thanh tra đánh giá cao các đơn vị đã hoàn thành cơ bản nhiệm vu được giao. Đặc biệt, xử lý sau thanh tra làm tốt, nhất là hai thành phố lớn Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn những tồn tại, nhất là việc giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp kéo dài… Để khắc phục tình trạng thanh tra chồng chéo, Phó Tổng Thanh tra đề nghị, các bộ, ngành rà soát lại kế hoạch để không trùng. Thanh tra các tỉnh chủ động nắm tình hình để tham mưu cho lãnh đạo tỉnh không thụ động chờ đến khi UBND tỉnh cho ý kiến. Về công tác thi đua khen thưởng, Phó Tổng Thanh tra đánh giá, Cụm đã có nhiều cách làm hay, cần nhân rộng những cách làm này và những gương điển hình tiên tiến để đề nghị Thanh tra Chính phủ khen thưởng. Đồng thời, trong thời gian tới Thanh tra Chính phủ sẽ tăng cường tập huấn cho cán bộ thanh tra có thể trực tiếp hoặc thông qua hội nghị trực tuyến.

Tại hội nghị, Cụm Thi đua số 1 đã bỏ phiếu bình chọn Thanh tra Thành phố Hà Nội được tặng Cờ thi đua, Thanh tra Thành phố Cần Thơ được tặng Bằng khen của Thanh tra Chính phủ. Cụm cũng đã bầu Thanh tra Thành phố Đà Nẵng là Cụm trưởng Cụm Thi đua số 1 năm 2018 và Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh là Cụm phó./.

 

Trần Quang Tuấn


Số lượt người xem: 9664    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm