SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
4
4
3
9
6
2
Tin tức sự kiện 03 Tháng Mười Hai 2010 11:05:00 SA

Kết quả tiếp dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2010

 

 

Năm 2010, Ngành Thanh tra thành phố đã tiếp 9.610 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh (17 lượt đoàn đông người), trong đó: Thanh tra thành phố tiếp 1.601 lượt công dân và 06 lượt đoàn đông người; Thanh tra quận, huyện tiếp 4.172 lượt công dân (lãnh đạo tiếp 1.890 lượt) và 09 lượt đoàn đông người; Thanh tra sở, ngành tiếp 3.837 lượt công dân (lãnh đạo tiếp 28 lượt) và 02 lượt đoàn đông người. So với cùng kỳ năm 2009 số lượt người được tiếp tăng 2.420 lượt (33,6%) và giảm 07 lượt đoàn đông người (29,1%). Nhìn chung, năm 2010, số lượt người tiếp thường xuyên tăng hơn so với cùng kỳ năm 2009 và số lượt đoàn đông người tới các địa điểm tiếp dân của các cơ quan Nhà nước giảm so với năm 2009.

Về tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, Ngành thanh tra thành phố đã tiếp nhận và xử lý 10.674 đơn trên tổng số 10.690 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ảnh kiến nghị, đạt 99,8% (gồm: 6.525 đơn khiếu nại, 742 đơn tố cáo, 3.423 đơn phản ảnh kiến nghị) so với cùng kỳ năm 2009 tăng 3.195 đơn ( 42,6%). Sau khi xử lý ngành thanh tra thành phố đã ban hành 1.491 phiếu hướng dẫn công dân, 2.102 phiếu chuyển đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết và lưu 1.354 đơn. Qua phân loại, có 6.471 đơn thuộc thẩm quyền ( 4.093 đơn khiếu nại, 235 đơn tố cáo, 2.143 đơn phản ảnh, kiến nghị).

Trong năm 2010, Ngành thanh tra đã giải quyết 3.427/ 4.093 đơn khiếu nại, đạt tỷ lệ 83,7 %, và 218/ 235 đơn tố cáo, đạt tỷ lệ 92,7% thuộc thẩm quyền. Trong đó, Thanh tra thành phố đã giải quyết 501/ 508 đơn khiếu nại, đạt 98,6% và 55/ 59 đơn tố cáo, đạt 93,2%. Ngoài ra, Thanh tra thành phố còn tham mưu giải quyết 394 hồ sơ Ủy ban nhân dân thành phố giao, đã trình 332/ 394 hồ sơ, đạt tỷ lệ 84,4%. Trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo toàn ngành Thanh tra thành phố đã kiến nghị thu hồi cho Nhà nước, phục hồi trả lại, bổ sung thêm cho công dân số tiền 7.649.561.554 đồng; kiến nghị xử lý hành chính 4 người (Quận 8: 01 người; huyện Củ Chi: 02 người; Sở Giáo dục và Đào tạo: 01 người); chuyển cơ quan điều tra xử lý 03 vụ (Thanh tra Sở Giao thông Vận tải: 01 vụ; Thanh tra sở Giáo dục và Đào tạo: 01 vụ; Thanh tra quận 7: 01 vụ ).

          Nhìn chung, năm 2010, các cơ quan thanh tra đã có nhiều cố gắng, tham mưu, đề xuất nhiều giải pháp tích cực trong công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết Khiếu nại, tố cáo. Việc chỉ đạo thực hiện được quan tâm tập trung, đồng bộ hơn. Đặc biệt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao ý thức pháp luật cho công dân cũng như đội ngũ Cán bộ công chức; công tác thanh tra trách nhiệm thủ trưởng trong việc thực hiện luật khiếu nại, tố cáo được tăng cường.

 

 


Số lượt người xem: 5407    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm