SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
8
3
2
6
6
Cải cách hành chính 20 Tháng Hai 2017 1:50:00 CH

(TTTP) Triển khai các dịch vụ công trực tuyến mà người dân sử dụng thường xuyên

 

Thứ hai, 20/02/2017, 07:30 (GMT+7)

 

(SGGP).- Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu lãnh đạo các bộ, ngành và địa phương quyết liệt chỉ đạo, khẩn trương khắc phục tồn tại, bất cập, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết 36a và các văn bản liên quan về Chính phủ điện tử.

Phó Thủ tướng cũng chỉ rõ, trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm các nước có dịch vụ công trực tuyến phát triển như Pháp, Singapore, các bộ, ngành, địa phương lựa chọn một số dịch vụ công trực tuyến đơn giản, có thể triển khai ngay, dịch vụ được người dân sử dụng thường xuyên và dịch vụ có thu phí tiến hành thực hiện trước.

Hoạt động dịch vụ công trực tuyến tại UBND quận Bình Tân

Về thuê dịch vụ công nghệ thông tin, Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần chọn các doanh nghiệp CNTT lớn, có đủ nguồn lực và kinh nghiệm để triển khai thực hiện. Phó Thủ tướng giao Bộ TT-TT chịu trách nhiệm chủ trì, đầu mối về cải thiện thứ hạng chỉ số Chính phủ điện tử của Việt Nam trong Bảng xếp hạng của Liên hiệp quốc. Đồng thời, phối hợp với các hiệp hội, hội thuộc lĩnh vực CNTT hoàn thiện hệ thống chỉ tiêu đánh giá xếp hạng trong lĩnh vực CNTT, Chính phủ điện tử phù hợp với chuẩn mực và thông lệ quốc tế; phối hợp với các bộ: Nội vụ, Tư pháp đề xuất đồng bộ các cơ chế, chính sách, thực hiện hiệu quả việc gắn kết giữa đẩy mạnh ứng dụng CNTT, xây dựng Chính phủ điện tử với cải cách bộ máy hành chính, cải cách thủ tục hành chính…

LÂM NGUYÊN

 


Số lượt người xem: 1118    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm