SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
9
3
7
8
1
Chuyển đổi số 25 Tháng Mười 2023 8:05:00 CH

TPHCM sẽ có bản đồ số tích hợp dữ liệu đa ngành

 Sáng 25/10, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hướng dẫn sử dụng, khai thác, tích hợp và chia sẻ cơ sở dữ liệu Hệ thống bản đồ số TPHCM cho các cán bộ Sở, Ban, ngành trên địa bàn. Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Võ Thị Trung Trinh chủ trì buổi làm việc. - sttt

Giao diện bản đồ số TPHCM

Giới thiệu về hệ thống, đại diện đơn vị thiết kế cho biết, Bản đồ số TPHCM là nền tảng bản đồ số dùng chung cho toàn TP, thay thế các ứng dụng sử dụng bản đồ như Openstreet Map, Google Map. Hệ thống cung cấp một bộ sưu tập bản đồ nền đa dạng, bao gồm bản đồ hành chính, bản đồ giao thông, bản đồ địa hình, vệ tinh, tòa vuông (3D). Với bản đồ này, người dùng dễ dàng truy cập và khám phá các thông tin về địa chỉ, đường giao thông, giáo dục, y tế, môi trường, hành chính, và nhiều lĩnh vực khác trên địa bàn TP.

Trên Bản đồ số, các dữ liệu được cập nhật thường xuyên từ các nguồn thông tin chính thức, được tích hợp từ các sở, ban, ngành, quận, huyện trên địa bàn. Với ứng dụng này, người dùng cũng có thể chia sẻ thông tin về các địa điểm với người khác qua Facebook, Zalo, Twitter, Mail, Telegram, QR…

Người dùng có thể truy cập Bản đồ số theo đường dẫn https://bando.tphcm.gov.vn/gis-portal hoặc tải ứng dụng “Bản đồ số TPHCM” trên thiết bị điện thoại thông minh.

Các Sở, ban, ngành đánh giá, Bản đồ số TPHCM là sản phẩm hữu ích, cấp môi trường thuận lợi để các đơn vị khai thác và sử dụng dữ liệu bản đồ một cách chính xác và linh hoạt. Buổi làm việc cũng ghi nhận một số thắc mắc về công tác nhập, chia sẻ, kết nối dữ liệu giữa các đơn vị.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Võ Thị Trung Trinh phát biểu tại buổi làm việc

Theo Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Võ Thị Trung Trinh, TPHCM đang phấn đấu xây dựng và phát triển kho dữ liệu dùng chung cho các cơ quan, đơn vị. Sau buổi hướng dẫn, các đơn vị có thể góp ý với Sở Thông tin Truyền thông về cơ chế sử dụng bản đồ, đồng thời đăng ký tài khoản chính thức để khai thác, sử dụng và cập nhật dữ liệu của đơn vị lên Bản đồ số. Sở Thông tin và Truyền thông cam kết sẽ giải quyết từng bài toán cụ thể của từng Sở, ban, ngành, qua đó giúp hệ thống sẽ đạt hiệu quả tối ưu nhất khi đưa vào vận hành, sử dụng.

Nguồn: Huyền Mai -stttt


Số lượt người xem: 80    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm