SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
8
1
7
6
5
Tin Thanh Tra 01 Tháng Sáu 2016 9:20:00 SA

(TTTP) Tổng Thanh tra Chính phủ làm việc với Ban Tiếp công dân TƯ

  

 

Ngày 31/5,  Ủy viên BCH TƯ Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu đã thăm và làm việc với Ban Tiếp công dân TƯ. Tham dự có Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh; đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức Cán bộ, Văn phòng, Vụ Kế hoạch Tài chính và Tổng hợp cùng toàn thể công chức của Ban Tiếp công dân TƯ.

 

 

 

Báo cáo kết quả công tác của Ban Tiếp công dân TƯ cho biết,  trong 05 tháng đầu năm 2016, Trụ sở tiếp công dân Trung ương đã tiếp 10.951 lượt người (Hà Nội: 9.623 lượt, chiếm 87,9%; thành phố Hồ Chí Minh: 1.328 lượt, chiếm 12,1%), đến trình bày 2.941vụ việc, trong đó: khiếu nại 1.789 việc, tố cáo 670 việc, kiến nghị và phản ánh 482 việc; có 326 lượt đoàn đông người. Trong số vụ việc đã tiếp, Thanh tra Chính phủ tiếp 2.192 việc. Bên cạnh đó, tình hình KN, TC của công dân vẫn diễn biến phức tạp và tiềm ẩn yếu tố chính trị; hệ thống văn bản pháp luật, đặc biệt là về đất đai còn thiếu sự đồng bộ và chưa phù hợp với thực tế, thay đổi thường xuyên trong khi đó công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư liên quan đến nhiều lĩnh vực nên việc nắm bắt các văn bản pháp luật để hướng dẫn và trả lời công dân gặp nhiều khó khăn; Sự phối hợp của các cơ quan tham gia tiếp công dân tại Trụ sở và các lực lượng phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự chưa chặt chẽ, thiếu tính chủ động và tinh thần trách nhiệm;  vẫn còn một số địa phương, bộ, ngành lãnh đạo chưa quan tâm thỏa đáng đến công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư còn chậm; công tác đảm bảo an ninh trật tự tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương chưa được quan tâm đúng mức trong khi tình hình an ninh trật tự tại Trụ sở ngày càng phức tạp, xẩy ra nhiều vụ việc công dân đe dọa, hành hung, xúc phạm cán bộ mà không được xử lý nghiêm đã gây hoang mang, lo lắng ảnh hưởng đến tâm lý làm việc của cán bộ, công chức và người lao động tại Trụ sở….
IMG_0093.jpg

 

Các đại biểu đóng góp ý kiến vào buổi làm việc cũng đã nêu những khó khăn, thuận lợi trong thời gian qua của công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của Ban Tiếp dân TƯ cũng như đề nghị Thanh tra Chính phủ tạo điều kiện đảm bảo cơ sở vật chất cho công tác tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân TƯ và địa phương; ưu tiên bố trí vốn để đẩy nhanh quá trình xây dựng Trụ sở Tiếp công dân TƯ tại thành phố Hồ Chí Minh và sớm xây dựng Trụ sở Tiếp công dân tại Hà Nội; chỉ đạo Bộ Công an tăng cường công tác bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản cho cán bộ tiếp công dân và công dân tại Trụ sở Tiếp công dân TƯ; đề nghị đưa Trụ sở Tiếp công dân TƯ là đối tượng được bảo vệ mục tiêu theo quy định của Bộ Công an; đồng thời đề xuất tăng cường thanh tra trách nhiệm, nghiên cứu chỉ đạo thành lập ban chỉ đạo giải quyết KNTC; chỉ đạo Chủ tịch UBND các địa phương tăng cường đối thoại tại cơ sở, hạn chế công dân kéo lên Trung ương khiếu kiện; phối hợp chặt chẽ với Ban Tiếp công dân Trung ương, kịp thời cử tổ công tác có thẩm quyền tới Trụ sở để tiếp và vận động công dân trở về địa phương.

 

 

Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu ghi nhận những ý kiến, đề xuất của Ban Tiếp công dân TƯ. Đồng thời, cũng hết sức chia sẻ với những khó khăn trong công việc của cán bộ tiếp công dân trong thời gian qua. Tổng Thanh tra Chính phủ nhấn mạnh, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng Ban Tiếp dân TƯ đã làm tốt nhiệm vụ của mình, phục vụ có hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, cùng các cơ quan có liên quan góp phần vào thành công chung trong các kỳ họp của Trung ương Đảng, Quốc hội, các sự kiện lớn của Đất nước. Qua đó thể hiện sự chủ động trong phối hợp và kiểm soát tình hình KN, TC của công dân. Trong thời gian tới, Tổng Thanh tra Chính phủ mong muốn tập thể, cán bộ Ban Tiếp công dân TƯ bình tĩnh, an tâm đồng thời thông cảm với những bức xức của người dân để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, khắc phục khó khăn, nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân.

 

 

Hoàng Linh

thanhtra.gov.vn


Số lượt người xem: 1441    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm