Tại buổi làm việc đại diện lãnh đạo các cục, vụ, đơn vị thuộc thanh tra Chính phủ đã đóng góp những ý kiến rút ra từ thực tế thực hiện phối hợp với Bộ Công An và Ủy ban Kiểm tra Trung ương trong thời gian qua đồng thời cũng đưa ra những đề xuất để hoàn thiện Quy chế hơn nữa và nâng cao hiệu quả trong công tác phối hợp giữa Thanh tra Chính phủ với Bộ Công an cũng như Ủy ban Kiểm tra Trung ương


 Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn

 

Phát biểu tại buổi làm việc Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn đánh giá cao tính thống nhất trong báo cáo chung của Thanh tra Chính phủ với 2 cơ quan ký kết Quy chế. Tuy nhiên, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cũng lưu ý trong thưc tiễn thực hiện còn nhiều điểm phải trao đổi nhằm thực hiện tốt hơn Quy chế. Đối với Quy chế phối hợp với Bộ Công an, Vụ Kế hoạch, Tài chính và Tổng hợp tiếp nhận các ý kiến, trao đổi với Bộ Công an đưa ra đánh giá khách quan những vấn đề còn hạn chế và đưa ra phương hướng trong thời gian tới nhằm khắc phục những hạn chế đó. Trong đó cần nghiên cứu các vấn đề như trao đổi, phản hồi thông tin giữa hai cơ quan và sự hỗ trợ của lực lượng Công an với Thanh tra Chính phủ trong công tác tiếp công dân và bảo vệ chính trị nội bộ hệ thống ngành Thanh tra.


Đối với Quy chế phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Vụ Tổ chức Cán bộ phối hợp nghiên cứu một số nội dung trong đó cần xác định quy chế thực thi nhiệm vụ trong công tác cán bộ, thẩm quyền xử lý, kiểm tra, giám sát cán bộ.


Các cục, vu, đơn vị tiếp tục tổng hợp bổ sung ý kiến trong thời gian tới chuẩn bị tiến hành sơ kết Quy chế phối hợp giữa Thanh tra Chính phủ với Bộ Công an và Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.


H.T