Tham dự buổi Lễ có TS. Nguyễn Đức Hạnh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ; đại diện lãnh đạo các cục, vụ thuộc Thanh tra Chính phủ; ông Kham sing ĐOANG VANHDY, Tham tán Chính trị Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam. Về phía Trường Cán bộ Thanh tra có ông Vũ Văn Chiến, Thanh tra viên cao cấp, Hiệu trưởng Nhà trường; các Phó Hiệu trưởng Nguyễn Huy Hoàng, Trương Thị Kim Dung, lãnh đạo các phòng, khoa, các thầy, cô giáo cùng toàn thể các học viên lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra Chính phủ Lào.


 

 Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Việt Nam Nguyễn Đức Hạnh phát biểu tại Lễ khai giảng.

 

Được biết, thời gian của khóa học kéo dài trong vòng 3 tháng từ 30/5/2017 đến 26/8/2017. Các học viên sẽ được nghiên cứu 22 chuyên đề và đi thực tế một số tỉnh, thành phố cũng như một số cục, vụ tại Thanh tra Chính phủ. 


Chúc mừng và hoan nghênh sự có mặt của các học viên Lào tại khóa đào tạo, bồi dưỡng, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh cho biết, trong những năm qua Thanh tra Chính phủ Việt Nam và Thanh tra Chính phủ Lào có nhiều hoạt động hợp tác trên nhiều mặt, nhất là trong hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ của cán bộ thanh tra, qua đó góp phần thắt chặt hơn mối quan hệ hữu nghị giữa ngành Thanh tra của hai nước. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh cũng đề nghị Ban Giám hiệu Trường Cán bộ Thanh tra cần tập trung cao độ, tạo điều kiện thuận lợi nhất về cơ sở vật chất, về đội ngũ giảng viên giảng dạy cho lớp học để khóa đào tạo đạt kết quả cao nhất và hy vọng các học viên học tập, vận dụng linh hoạt các kiến thức được học vào điều kiện thực tế của đất nước mình, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Thanh tra Chính phủ Lào. 


 

TS. Nguyễn Đức Hạnh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, Tham tán Chính trị Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam, ông Kham sing ĐOANG VANHDY chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và học viên.

 

Tiếp lời Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh, Ông Kham sing ĐOANG VANHDY - Tham tán Chính trị Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam gửi lời cảm ơn đến Thanh tra Chính phủ Việt Nam cũng như Trường Cán bộ Thanh tra. Ông khẳng định, chính nhờ sự giúp đỡ quý báu của Thanh tra Chính phủ Việt Nam, Trường Cán bộ Thanh tra mà số cán bộ đã qua các lớp đào tạo, bồi dưỡng trước đây đang phát huy rất tốt những kiến thức đã học tập và nghiên cứu tại Việt Nam vào các công việc được giao. Đồng thời, qua các khoá đào tạo bồi dưỡng này, tình hữu nghị và mối quan hệ hợp tác, giữa hai dân tộc càng được củng cố, mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững..


Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra, ông Vũ Văn Chiến đã bày tỏ lời cảm ơn, sự quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ hai nước dành cho công tác phát triển nguồn nhân lực ngành Thanh tra cũng như cơ sở đào tạo, bồi dưỡng duy nhất của Thanh tra Chính phủ Việt Nam. Ông khẳng định, Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể để các học viên nước bạn Lào nghiên cứu và học tập./.

K. Dung