SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
6
8
2
3
7
Trao đổi nghiệp vụ 21 Tháng Hai 2017 8:00:00 SA

(TTTP) Gần dân

 

 

Thứ Ba, 21/02/2017, 02:48:48
 Font Size:     |        Print

Tâm niệm mình cũng là dân, anh em họ hàng mình cũng đang là dân, do đó, phải làm những gì người dân đang cần. Đó là cách một lãnh đạo của tỉnh Đồng Tháp bày tỏ sự thân thiện của người đứng đầu cũng như đội ngũ cán bộ lãnh đạo tỉnh đối với người dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Theo đồng chí, việc cán bộ lãnh đạo, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị tích cực thâm nhập thực tế là cách nắm bắt nhanh chóng nhất những gì xã hội đang đặt ra, để có những giải pháp hợp lý. “Giải quyết việc với tâm thế là làm cho mình, không phải cho doanh nghiệp hay cho người khác. Tâm thế khác sẽ hành động khác” - ông chia sẻ.

Không chỉ bằng lời nói, nhiều cán bộ, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã chứng tỏ sự gần gũi, lắng nghe người dân, doanh nghiệp để hoàn thiện bộ máy cấp ủy, chính quyền theo hướng phục vụ người dân. Đã gần một năm nay, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp là khách quen của quán cà-phê đặc biệt trong khuôn viên UBND tỉnh Đồng Tháp. Quán cà-phê là ý tưởng của một lãnh đạo tỉnh, một địa chỉ tạo sự thân thiện, lắng nghe và trực tiếp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp khi đầu tư trên địa bàn. Một bộ phận chuyên trách giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp được thành lập như một kênh “nóng” tiếp nhận đăng ký gặp lãnh đạo tỉnh. Những doanh nghiệp đăng ký và gửi nội dung trước sẽ được các ngành nghiên cứu, tham mưu để lãnh đạo tỉnh trả lời ngay trong lúc uống cà-phê sáng. Đó cũng là một giải pháp hiệu quả xóa dần cơ chế xin-cho đã tồn tại bấy lâu làm nảy sinh nhiều tiêu cực. Cũng phong cách làm việc đó, từ những cuộc tiếp xúc với người dân, tỉnh Đồng Tháp đã lập ra những hội quán nông dân gắn với các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh. Từ những hội quán này mở ra cơ hội làm ăn mới, có sự liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản sạch. Người nông dân tỉnh Đồng Tháp chuyển dần từ sản xuất riêng lẻ sang sản xuất theo chuỗi liên kết trong nông nghiệp hiệu quả. Người dân chủ động chia sẻ kinh nghiệm, xóa dần tâm lý trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước.

Bởi vậy, không ngạc nhiên khi Đồng Tháp tuy là địa phương nghèo, không có nhiều điều kiện thuận lợi cho đầu tư nhưng vẫn giữ thứ hạng cao về năng lực cạnh tranh. Ba năm qua, Đồng Tháp giữ vững vị trí thứ hai cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), được đánh giá là địa phương có những đột phá trong cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả chất lượng quản lý, điều hành của đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cấp.

 

Lê Vy

nhandan.com.vn


Số lượt người xem: 1111    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm