SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
4
2
8
9
5
8
Tin tức sự kiện 30 Tháng Ba 2011 11:25:00 SA

Đoàn thanh tra thành phố hoạt động sôi nổi chào mừng năm thanh niên và kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

 

            Năm 2011 đã được Đảng và Nhà nước chọn là “Năm Thanh niên”. Theo đó, năm 2011 là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và tuổi trẻ Việt Nam, là năm diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, bầu cử Quốc hội khóa XIII, kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Với phương châm hành động “ Tuổi trẻ Thanh tra thành phố thi đua học tập, lao động , sáng tạo , chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”. Thực hiện chương trình Công tác Đòan và phong trào thanh niên năm 2011. Đoàn Thanh tra Thành phố đã triển khai nhiều họat động trọng tâm, thiết thực và có ý nghĩa nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh như :

-Hội thi hát ca khúc về truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, mỗi đội dự thi ( là liên quân giữa 2 chi đoàn) dự thi 2 tiết mục tốp ca : ca khúc về Ngành thanh tra thành phố Hồ Chí Minh và ca khúc truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Hội thi đã diễn ra trong không khí vui tươi, đoàn kết, điều đặc biệt  của hội thi là tất cả  thí sinh dự thi và khán giả cùng hưởng ứng tham gia nhiệt tình.

 Kết quả đội liên quân Chi đoàn Phòng 1 và Chi đoàn Văn phòng đạt giải I, đội liên quân Chi đoàn Phòng 2 và Chi đoàn Phòng 4 đạt giải II và đội liên quân giữa Chi đoàn Phòng 3 và Chi đoàn Phòng 5 đạt giải III.

 -Tổ chức diễn đàn thanh niên, với chủ đề Tuổi trẻ Thanh tra thành phố với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, diễn đàn đã diễn ra rất sổi nổi, hào hứng, đoàn viên, thanh niên đã thẳng thắn, mạnh dạn đóng góp ý kiến, hiến kế, giải pháp xây dựng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Qua đó đoàn viên, thanh niên cũng đã đề xuất những vấn đề liên quan đến nghĩa vụ, quyền lợi của đoàn viên, thanh niên như : được hỗ trợ kinh phí học tập, được trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, được hỗ trợ về thời gian tham gia sinh họat đoàn.

Đại diện Đảng ủy, Lãnh đạo Thanh tra TP đồng chí Lê Thanh Tân-Phó bí thư Đảng ủy phụ trách thanh niên đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của đoàn viên thanh niên, đồng thời đặt hàng với tổ chức đoàn thanh niên thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như : mở lớp bồi dưỡng kỹ năng sinh hoạt, kỹ năng tổ chức Đoàn, các lớp nghiệp vụ ngắn hạn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, các lớp trau dồi kỹ năng diễn thuyết trước đám đông….

Bên cạnh đó, đồng chí cũng đã khuyến khích đoàn viên, thanh niên không ngừng học tập nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, mỗi đoàn viên thanh niên thật sự là cán bộ thanh tra vừa hồng, vừa chuyên.

Trong dịp này, Đoàn cơ sở cũng đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 80 năm truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đến tham dự buổi họp mặt có sự hiện diện của đồng chí Hoàng Đức Long- Bí thư Đảng ủy- Phó chánh thường trực Thanh tra Thành phố, đồng chí Lê Văn Hùng –Phó chánh Thanh tra thành phố, đồng chí Nguyễn Thanh Phước- Chủ tịch Công đoàn cùng các đồng chí Bí thư các Chi bộ, các anh chị cựu Cán bộ Đoàn qua nhiều thế hệ và toàn thể đoàn viên, thanh niên Thanh tra Thành phố. Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Hoàng Đức Long đánh giá cao và biểu dương thành tích của Đoàn thanh niên trong việc góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao của đơn vị.

 

 

 

 

Trong năm 2010, cùng với thành tích chung của Thanh tra thành phố là vinh dự đón nhận Huân chương độc lập hạng III, Đoàn cơ sở Thanh tra Thành phố  cũng vinh dự được Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tặng bằng khen, được tặng cờ thi đua xuất sắc của Đoàn Khối Dân-Chính-Đảng Thành phố dành cho đơn vị dẫn đầu cụm, nhiều tập thể Chi đoàn và cá nhân được Thành đoàn, Đoàn Khối tặng thưởng và biểu dương. Bên cạnh đó, đồng chí  Hoàng Đức Long  cũng thay mặt Đảng ủy giao nhiệm vụ cho đoàn thanh niên tham mưu cho Đảng ủy trong việc xây dựng chương trình công tác thanh niên năm 2011, giao Ban chấp hành Đoàn cơ sở có kế họach và triển khai các phong trào thanh niên gắn với nhiệm vụ chuyên môn.

Trong dịp này, thanh niên tiên tiến Vương Thái Hồ cũng đã vinh dự được kết nạp đứng vào hàng ngũ đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Lớp đoàn viên 80 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh).

Đoàn cơ sở Thanh tra Thành phố cũng đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham quan Phòng truyền thống của Thành đoàn, qua đó giúp đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về truyền thống đấu tranh bất khuất của thế hệ đoàn viên đi trước. Nơi đây đang lưu giữ nhiều kỷ vật quý giá từng gắn bó với các cô chú cán bộ Thành Đoàn các thời kì, những hình ảnh về sự gian khổ hi sinh, những câu chuyện cảm động về tình cảm đồng đội và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ trong đấu tranh giữ nước, là hành trang quý giá của một thời thanh niên sôi nổi. 

Ngoài ra, các Chi đoàn bộ phận cũng đã đề ra nhiều hoạt động phong phú như làm băng rôn, làm báo tường, triễn lãm ảnh về hoạt động Đoàn thanh niên qua các thời kỳ….

Phát huy truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh , tiếp bước thế hệ cha anh đi trước, tuổi trẻ Thanh tra Thành phố quyết tâm phấn đấu, nỗ lực xung kích trên mọi lĩnh vực, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng ủy, Lãnh đạo Thanh tra Thành phố góp phần cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao./.

 

 

 

Nguyễn Thị Lựu


Số lượt người xem: 4922    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm