SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
8
4
1
6
5
Tin tức sự kiện 04 Tháng Tư 2011 4:00:00 CH

Đoàn cơ sở Thanh tra thành phố xác định đúng mục tiêu phấn đấu

 

Được nâng cấp từ Chi đoàn cơ sở  từ  năm 2006, Đoàn Thanh tra thành phố nay đã là một đoàn cơ sở mạnh trong cụm trực thuộc Đoàn khối Dân – Chính – Đảng dù chỉ có 36 bạn đoàn viên thuộc 6 Chi đoàn bộ phận.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo sâu sát của Đảng ủy, Lãnh đạo Thanh tra thành phố, sự phối hợp nhịp nhàng trong triển khai thực hiện các phong trào giữa Chi đoàn và Đoàn cơ sở; sự đoàn kết, thống nhất nổ lực cao của Ban chấp hành Đoàn cơ sở và tập thể đoàn viên, thanh niên Thanh tra thành phố trong tổ chức thực hiện các hoạt động Đoàn do Đoàn Khối phát động, Đoàn cơ sở Thanh tra thành phố ngày càng gặt hái nhiều thành quả đáng kể trong phong trào hành động của Đoàn. Là một cơ sở Đoàn xếp loại khá (năm 2005), từ năm 2006, liên tục nhiều năm Đoàn cơ sở được phân loại cơ sở Đoàn xuất sắc. Năm 2009, Đoàn cơ sở vinh dự được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn, tiếp đó năm 2010 Đoàn cơ sở được Ủy ban Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao tặng Bằng khen và được Đoàn khối Dân-Chính-Đảng Thành phố trao cờ ”đơn vị xuất sắc dẫn đầu Cụm thi đua năm 2010”;….có nhiều tập thể và cá nhân là đoàn viên thuộc Đoàn cơ sở Thanh tra thành phố  được Thành đoàn, Đoàn Khối Dân-Chính-Đảng Thành phố trao tặng giấy khen, cờ thi đua xuất sắc…

Đảng ủy, Lãnh đạo Thanh tra thành phố rất quan tâm đến công tác thanh niên. Hằng năm, Đảng ủy Thanh tra thành phố đã đề ra chương trình hành động về công tác thanh niên và chỉ đạo định hướng kịp thời đối với hoạt động của Đoàn cơ sở.

Là đơn vị được biểu dương điển hình tiên tiến qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”,tại Thanh tra thành phố, việc hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác được Đảng ủy Thanh tra thành phố, đặt lên mục tiêu hàng đầu để giáo dục cán bộ công chức, Đảng viên, Đoàn viên thanh niên cộng sản.

Để giữ vững và phát huy thành quả đạt được,  Đoàn cơ sở Thanh tra thành phố xác định việc song song với các hoạt động phong trào là việc thường xuyên rèn luyện nâng cao đạo đức lối sống trong đoàn viên thanh niên. Như Bác Hồ đã nói: “Có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Phẩm chất đạo đức mà Đoàn cơ sở Thanh tra thành phố luôn giáo dục cho đoàn viên là sống phải có trách nhiệm và 100% đoàn viên phải tham gia đăng ký rèn luyện phong trào “Ba trách nhiệm” hằng năm. Một đoàn viên gương mẫu phải có trách nhiệm với nhân dân với công việc và với chính bản thân mình thì mọi việc được giao đều hoàn thành thuận lợi dễ dàng, không những vậy các bạn còn sáng tạo nhiều phương pháp làm việc hiệu quả và tiết kiệm.

Bên cạnh việc triển khai thực hiện các phong trào, Đoàn cơ sở rất quan tâm đến việc đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ các mặt cho Đoàn viên thanh niên. Để thực hiện việc này, Đoàn cơ sở luôn nắm bắt tâm tư nguyện vọng của Đoàn viên từ đó có kế hoạch bồi dưỡng đào tạo đoàn viên, thanh niên, tạo điều kiện để Đoàn viên thanh niên được tham gia các lớp tập huấn ngắn hạn như : lớp nghiệp vụ Bí thư chi đoàn, lớp thanh nhạc, lớp khiêu vũ và múa hiện đại, lớp kỹ năng giao tiếp và diễn thuyết….. Qua đó, phần nào đã đáp ứng yêu cầu nâng cao trình độ và chất lượng hoạt động của đoàn viên thanh niên tạo thêm sức mạnh cho hoạt động Đoàn, uy tín và niềm tin đối với Đảng ủy.

 Đoàn cơ sở Thanh tra thành phố với lực lượng đoàn viên chỉ bằng 1 chi đoàn bộ phận của các Đoàn cơ sở khác trong Đoàn khối nhưng không vì thế làm ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của Đoàn cơ sở, Đoàn cơ sở Thanh tra thành phố đặt ra thành tích là chỉ tiêu kế hoạch để phấn đấu chứ không dùng thành tích làm  tiêu chí để đánh giá chất lượng hoạt động của Đoàn cơ sở vì mục tiêu của Đoàn cơ sở Thanh tra thành phố chính là nhằm xây dựng  đội ngũ Đoàn viên thanh niên luôn ý thức và  thể hiện tốt trách nhiệm đối với bản thân, đối với cơ quan Thanh tra thành phố và đối với nhân dân. Qua đó Đoàn cơ sở góp phần giáo dục hình thành phẩm chất  của người cán bộ công chức trẻ của Thanh tra thành phố: “ trung thành, tận tụy, gương mẫu, liêm khiết” xứng đáng "Thanh tra là tai, mắt của trên, là bạn của dưới" như Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã dạy.

            Để đạt được mục tiêu nêu trên, trong mỗi đợt hoạt động cao điểm, Đoàn Thanh tra thành phố  chọn những hoạt động trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với đặc điểm của đơn vị và đặc biệt các hoạt động phải thật sự thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Mỗi hoạt động đều được Đoàn cơ sở xây dựng kế hoạch và phân công một cách cụ thể, mỗi chi đoàn phụ trách một phần việc và mỗi đoàn viên vừa là thành viên Ban tổ chức vừa là đối tượng tham gia phong trào. Để mỗi phong trào thật sự là phong trào dành cho đoàn viên, là sân chơi bổ ích là cái nôi rèn luyện giúp đoàn viên thanh niên trưởng thành hơn.  Đoàn viên, thanh niên Thanh tra thành phố có thể chỉ là 1 nhân viên lái xe, một nhân viên bảo vệ hay có khi là 1 đồng chí Phó Trưởng phòng nghiệp vụ, nhưng khi đến với phong trào Đoàn thì tất cả đều là những người đoàn viên cống hiến hết mình cho tổ chức Đoàn.

Công tác thanh tra là một ngành nghề rất vất vả, nhiều khó khăn, thử thách và đầy cám dỗ. Đoàn cơ sở giáo dục đoàn viên, thanh niên Thanh tra thành phố phải xác định luôn giữ vững tư cách đạo đức của người cán bộ thanh tra; đồng thời phải tích cực tham gia hoạt động Đoàn, góp phần làm cho hoạt động Đoàn ngày càng thu hút đoàn viên thanh niên; các bạn không chỉ tham gia vì nghĩa vụ, vì trách nhiệm mà còn tham gia bằng chính sự yêu thích, nhiệt huyết của tuổi trẻ; xem tổ chức Đoàn thật sự là ngôi nhà thân yêu thứ 2 của tất cả đoàn viên, thanh niên sau những giây phút làm việc mệt nhọc, căng thẳng. Đoàn cơ sở Thanh tra thành phố nhận thức có làm được như vậy chính là Đoàn Thanh tra thành phố đã chiến thắng bệnh thành tích  làm cho đoàn viên, thanh niên thật sự tin yêu vào tổ chức đoàn và không có suy nghĩ  tổ chức Đoàn chỉ là nơi để một vài cá nhân đánh bóng cho tên tuổi của mình hoặc để chỉ là cái đà để thăng quan tiến chức.

Hơn ai hết, đoàn viên, thanh niên cần thấm nhuần bài học lớn của Bác đó là “nói đi đôi với làm” đây cũng là nhân cách tuyệt vời của con người Hồ Chí Minh, Người dạy: “Cán bộ, Đảng viên, Đoàn viên phải gương mẫu, phải thiết thực, miệng nói tay làm để làm gương cho nhân dân: nói hay mà không làm thì vô ích. Đó là một tật xấu”. Cán bộ Đoàn, Đoàn viên thanh niên Thanh tra thành phố gương mẫu trong sinh hoạt  công tác, nỗ lực cao với  các hoạt động phong trào  của Đoàn không vì đặt nặng thành tích cá nhân mà chính là để mỗi người tự rèn luyện  bản thân, góp phần xây dựng  Đoàn cơ sở  Thanh tra thành phố thật sự trong sạch vững mạnh, xứng đáng là lực lượng kế thừa của Đảng./.

Một số hình ảnh hoạt động của đoàn cơ sở Thanh tra thành phố

 

 

 

Nguyễn Thị Lựu

 


Số lượt người xem: 4855    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm