SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
4
3
6
3
9
6
Tin tức sự kiện 01 Tháng Tư 2013 2:40:00 CH

(TTTP) Phòng Thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo số 3- Đơn vị xuất sắc của Thanh tra TP.Hồ Chí Minh

 

Trong hội nghị tổng kết công tác thanh tra năm 2012 của ngành Thanh tra thành phố (TTTP), báo cáo tham luận của đại diện Phòng Thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo (TTGQKNTC) số 3 đã thu hút sự quan tâm, theo dõi của các đại biểu tham dự. Sức thuyết phục của bản báo cáo không chỉ là những số liệu sinh động mà còn là phong cách, là phương pháp lãnh đạo, phương pháp làm việc rất cụ thể, rất thiết thực và những bài học kinh nghiệm đúc rút từ thực tế đời sống, như một nhà triết học đã viết: Mọi lý thuyết đều là màu xám, chỉ cây đời là mãi mãi xanh tươi.

  Phòng TTGQKNTC số 3 có chức năng tham mưu Chánh thanh tra thành phố trong công tác thanh tra kinh tế- xã hội thuộc lĩnh vực y tế, giáo dục- đào tạo, thể dục- thể thao, văn hóa- thông tin và giải quyết đơn thư KNTC thuộc các huyện ngoại thành. Biên chế của phòng hiện có 19 cán bộ, công chức (CBCC)- trong đó có 2 thanh tra viên chính, 11 thanh tra viên, 6 chuyên viên và Chi bộ có 11 đảng viên. Dây là lực lượng trẻ, năng động, có trình độ, có tâm huyết với nghề, luôn có ý thức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo Trưởng phòng TTGQKNTC số 3 Lê Thị Hương Nga, mặc dù trong năm 2012, nhân sự trong phòng có sự biến động do sự điều chuyển, bố trí trong cơ quan nhưng Phòng vẫn triển khai 10/7 đoàn thanh tra, đạt tỷ lệ 143% kế hoạch, tập trung vào các lĩnh vực y tế, giáo dục, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và giải quyết đơn thư KNTC tại các huyện Củ, Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ theo sự phân công của lãnh đạo TTTP. Đáng chú ý là đa số các cuộc thanh tra có trọng tâm, trọng điểm, kết thúc đúng thời gian quy định, kết luận, kiến nghị có tính khả thi; phát hiện sai phạm về kinh tế số tiền 189,586 tỷ đồng, với các hành vi sai phạm do các khoản tính thiếu thuế, thiếu tiền cổ tức, tiền lãi cho nhà nước, tiền bồi thường thu hồi đất...thừa cho dân. Các Đoàn thanh tra kiến nghị thu hồi 52,351 tỷ đồng, chuyển cơ quan điều tra 1 vụ có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự. Tính đến cuối năm 2012, Phòng TTGQKNTC số 3 đã thu hồi được 35, 696 tỷ đồng, đat tỷ lệ trên 68%.

Về công tác giải quyết KNTC, trong năm 2012, Phòng TTGQKNTC số 3 tiếp nhận tổng số 47 đơn thư - trong đó 23 đơn rà soát, 19 đơn KN, 5 đơn TC. Trước tình hình trên, lãnh đạo Phòng đã sắp xếp, phân công anh em tham gia giải quyết với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, phát huy mặt mạnh của mỗi người, chính vì vậy, kết quả trong năm 2012, toàn phòng đã giải quyết đơn KNTC đạt tỷ lệ 100%.

    Có được những thành tích nổi bật nói trên là do sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm cao, đoàn kết, giúp đỡ của từng đảng viên, CBCC nên cùng một thời điểm, Phòng tiến hành nhiều cuộc thanh tra trên các lĩnh vực nhưng vẫn đảm bảo tiến độ, chất lượng nội dung thanh tra theo kế hoach, kết luận thanh tra và kiến nghị xử lý đúng pháp luật, được các ban ngành liên quan, các đối tượng thanh tra thống nhất và UBNDTP đồng thuận. Đối với công tác tham mưu giải quyết KNTC, các vụ việc do Phòng thẩm tra xác minh, giải quyết đúng thời hạn, đảm bảo chất lượng và yêu cầu của lãnh đạo..

 - Chi ủy, lãnh đạo Phòng gương mẫu, luôn lắng nghe ý kiến đóng góp, tâm tư, nguyện vọng của CBCC trong Phòng và là đầu mối gắn kết đảng viên, cán bộ, tạo sự đồng thuận cao, trong đó đảng viên luôn luôn là lực lượng nòng cốt trong các Đoàn thanh tra nên số lượng công việc có tăng cao nhưng tập thể Phòng đã hòan thành tốt nhiệm vụ.

  - Lãnh đạo Phòng đảm bảo tính công khai, dân chủ, công bằng trong phân công nhiệm vụ, trong việc đề xuất tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, khen thưởng, từ đó CBCC nhiệt tình với công việc, an tâm trong công tác. Đặc biệt là qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của mỗi đảng viên, CBCC, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của Phòng.

 - Lãnh đạo Phòng luôn tạo điều kiện cho CBCC trẻ phát huy năng lực, khuyến khích CBCC tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, nhằm trang bị thêm kiến thức, nâng cao trình độ về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu công tác ngày càng cao và phức tạp, đảm bảo CBCC đủ điều kiện xét nâng ngạch, bổ sung nguồn quy hoạch các chức danh Trưởng, Phó Trưởng phòng của cơ quan.

 - Phòng làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, kiểm tra, giám sát, tự phê bình và phê bình trên tinh thần xây dựng trong nội bộ nên trong các năm qua, Phòng không xảy ra tình trạng KNTC, không có CBCC bị kỷ luật hay vi phạm các quy định của ngành, nội quy cơ quan, quy chế Đoàn thanh tra. Trong năm qua, 6 CBCC của Phòng được tặng Giấy khen của Chánh Thanh tra thành phố do không nhận tiền bồi dưỡng của đối tượng thanh tra khi thi hành nhiệm vụ.

  - Lãnh đạo Phòng luôn quan tâm, chia sẻ những khó khăn về đời sống vật chất, tinh thần của CBCC trong Phòng, vận động đóng góp, hỗ trợ anh em khi gặp khó khăn, gia đình hữu sự, tổ chức tham quan, giao lưu, nghỉ mát cũng như đề xuất khen thưởng kịp thời CBCC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

   Với sự nỗ lực và phấn đấu không ngừng của CBCC, năm 2012, tập thể Phòng TTGQKNTC số 3 đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được UBND TP tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2012.

 

Ảnh- Lãnh đạo Phòng nhận cờ thi đua xuất sắc

 

 

 

 

Ngô Quang Tâm


Số lượt người xem: 4929    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm