SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
9
3
6
9
4
Phòng chống tham nhũng 21 Tháng Chín 2012 10:30:00 SA

(TTTP) Hội nghị tập huấn Luật phòng, chống tham nhũng

 

 

 

Thực hiện Quyết định số 3298/QĐ-UBND ngày 26 tháng 6 năm 2012 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng, Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân từ năm 2012 đến năm 2016 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, ngày 18 tháng 9 năm 2012, tại hội trường Sở Tư pháp Thanh tra thành phố đã phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn về phòng, chống tham nhũng với gần 200 cán bộ của các sở, ban, ngành, quận, huyện đã đến tham dự buổi tập huấn. Tại Hội nghị, ông Lê Văn Hùng, Phó chánh Thanh tra thành phố - báo cáo viên đã phổ biến chi tiết Luật phòng chống tham nhũng gồm 8 chương, 71 điều và các văn bản liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng, đặc biệt Hôi nghị đã nghe nội dung cơ bản của Công ước Liên Hiệp quốc về phòng, chống tham nhũng cũng như Chiến lược quốc gia về phòng, chống tham nhũng của Chính phủ đến năm 2020…

            Chiến lược quốc gia về chống tham nhũng đến năm 2020 có 4 phần 10 điểm xác định các mục tiêu, căn bản lâu dài cùng những mục tiêu cụ thể trong từng giai đoạn, đề ra các giải pháp toàn diện, đồng bộ với một kế hoạch cụ thể có lộ trình và bước đi thích hợp, quy định rõ trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị - xã hội. Còn Công ước là một văn bản pháp lý quốc tế quan trọng được nhiều quốc gia và các tổ chức quốc tế quan tâm, tạo cơ sở cho việc hợp tác có hiệu quả trong phòng ngừa và chống tham nhũng. Các quy định của Công ước có nội dung phù hợp với những nguyên tắc cơ bản của Luật quốc tế, trong đó có nguyên tắc tôn trọng chủ quyền quốc gia, không can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác, phù hợp với tinh thần và nội dung của Công ước chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia. Việt Nam ký kết Công ước ngày 10 tháng 12 năm 2003 và phê chuẩn ngày 30 tháng 6 năm 2009. Công ước có hiệu lực ngày 18 tháng 9 năm 2009.

            Ngoài ra, các đại biểu cũng dành thời gian để chia sẻ thêm và trao đổi kinh nghiệm về tình hình và kết quả thanh tra trách nhiệm của Thủ trưởng trong việc thực hiện pháp luật phòng chống tham nhũng; việc công khai, minh bạch tài sản và thu nhập đặc biệt là công tác công khai bản kê khai và việc xác minh, kết luận về kê khai tài sản thu nhập.

 

            PX Bảo


Số lượt người xem: 4941    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm