SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
5
7
8
1
7
Phòng chống tham nhũng 14 Tháng Mười 2011 10:55:00 SA

(TTTP) Tuyên truyền pháp luật phòng, chống tham nhũng cho cán bộ, nhân dân phường 4 quận 4.

 

 

Sáng 7/10/2011, tại Trụ sở UBND phường 4 quận 4, Thanh tra thành phố ( TTTP ) tổ chức lớp tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng ( PCTN ) cho cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn phường 4 quận 4, tới dự có ông Trần Đức Hiệu, Thanh tra viên chính - Phó Trưởng phòng Pháp chế TTTP, lãnh đạo Thanh tra quận 4, lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường, đại diện các ban ngành đoàn thể và đông đảo nhân dân trong phường.

Báo cáo viên của TTTP đã đã trình bày những nội dung chính của Luật PCTN: Các hành vi tham nhũng, nguyên tắc xử lý tham nhũng, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức. đơn vị và người có chức vụ, quyền hạn; Quyền và nghĩa vụ công dân trong PCTN; Các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, công khai minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị, xử lý hành vi tham nhũng và các hành vi vi phạm pháp luật; Tố cáo và giải quyết tố cáo về hành vi tham nhũng; Vai trò trách nhiệm của xã hội trong PCTN, Những quy định về bảo vệ và khen thưởng người tố cáo hành vi tham nhũng...

Trong khi trình bày, báo cáo viên đã đưa ra dẫn chứng cụ thể, các vụ việc xảy ra tại địa phương, diễn ra trong cuộc sống hàng ngày để minh họa, tăng tính hấp dẫn và thu hút người nghe.

Tiếp xúc với một số người dân, các bác đã nghỉ hưu ở phường 4 quận 4, đều có chung nhận xét: buổi tập huấn hôm nay rất thiết thực, rất bổ ích, giúp người dân hiểu được tham nhũng là gì, ai tham nhũng, cơ quan nào có trách nhiệm chống tham nhũng và tố cáo hành vi tham nhũng ở đâu...Bà con đề nghị TTTP cần phối hợp tổ chức các buổi tập huần, giói thiệu, tuyên truyền về pháp luật khiếu nại, tố cáo, luật đất đai, Luật nhà ở... để người dân biết và chấp hành pháp luật.

 

 

 

 

Ảnh- Quang cảnh lớp tập huấn.

 

Minh Tâm


Số lượt người xem: 5384    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm