SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
5
7
8
3
8
Tin tức sự kiện 04 Tháng Giêng 2011 3:25:00 CH

Khi làm nhiệm vụ tiếp dân, người tiếp dân có những trách nhiệm gì ?

 

Trả lời:

          Theo quy định của Luật Khiếu nại tố cáo, Thủ trưởng các cơ quan nhà nước có trách nhiệm trực tiếp tiếp công dân và tổ chức việc tiếp công dân đến trình bày khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh liên quan đến khiếu nại, tố cáo; bố trí cán bộ có phẩm chất tốt, có kiến thức và am hiểu chính sách, pháp luật, có ý thức trách nhiệm làm công tác tiếp công dân. Điều 77 của Luật Khiếu nại, tố cáo có quy định về trách nhiệm của người tiếp công dân khi thực hiện nhiệm vụ tiếp dân như sau:

    “- Tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh liên quan đến khiếu nại, tố cáo;

- Hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo;

- Giữ bí mật họ, tên, địa chỉ, bút tích của người tố cáo khi người tố cáo yêu cầu’’.

         Tại Điều 48 của Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006  của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo có quy định cụ thể nhiệm vụ của người tiếp công dân như sau:

    “Người tiếp công dân phải có sổ để ghi chép, theo dõi việc tiếp công dân; yêu cầu công dân đến khiếu nại, tố cáo xuất trình giấy tờ tùy thân, trình bày trung thực sự việc, cung cấp tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo; trong trường hợp có nhiều người đến khiếu nại, tố cáo về cùng một nội dung thì yêu cầu họ cử đại diện trực tiếp trình bày nội dung sự việc”.

 


Số lượt người xem: 5279    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm