SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
5
9
1
5
5
Tin tức sự kiện 16 Tháng Tám 2013 4:45:00 CH

(TTTP) Hội nghị tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tham nhũng

 

Thanh tra nhân dân là hình thức tổ chức giám sát trực tiếp của nhân dân, thể hiện phương châm: dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và quan điểm của Đảng về xây dựng Nhà nước của dân, do dân và vì dân. Hoạt động giám sát của các Ban thanh tra nhân dân đã góp phần tích cực vào việc thực hiện chính sách, pháp luật và Quy chế dân chủ ở cơ sở, giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Đồng thời, thông qua việc thực hiện công tác giám sát, các Ban thanh tra nhân dân đã góp phần phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực, ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật. Do đó, việc nắm vững các quy định pháp luật phòng, chống tham nhũng là điều kiện nền tảng để phát huy hiệu quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân trong công tác phòng, chống tham nhũng.

Trong khuôn khổ dự án “Tăng cường năng lực tổng thể ngành Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2010 – 2014”, thực hiện Kế hoạch số 08/KH-BQLDA ngày 18 tháng 02 năm 2013 về tổ chức tuyên truyền, tập huấn pháp luật về thanh tra, khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng và bình đẳng giới đã được Chánh Thanh tra thành phố phê duyệt, Ban Quản lý dự án POSCIS – Thanh tra thành phố đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tham nhũng cho đối tượng là Trưởng Ban Thanh tra nhân dân xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh vào hai ngày thứ ba (13/8) và thứ năm (15/8) tại nhà hàng Đoàn viên – 06 Huyền Trân công chúa Quận 1.

Song song với việc cung cấp những nội dung cơ bản nhất của Luật phòng, chống tham nhũng năm 2005, tất cả những điểm mới của Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật phòng, chống tham nhũng năm 2007, 2012, báo cáo viên còn phân tích cách thức phát hiện hành vi vi phạm pháp luật phòng, chống tham nhũng cũng như phương thức phòng ngừa với việc xác định trách nhiệm của xã hội, vai trò giám sát của các tổ chức đoàn thể cơ sở. Sự trao đổi thẳng thắn về đánh giá tình hình tham nhũng hiện nay, những giải pháp, kiến nghị đề xuất đã tạo nên sự thành công của hội nghị tuyên truyền. Sự tham dự của gần 320 đại biểu là các Trưởng ban Thanh tra nhân dân xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh sẽ tạo sự lan tỏa về nắm bắt các quy định pháp luật về phòng, chống tham nhũng, góp phần phát huy hiệu quả hoạt động của thanh tra nhân dân - một trong những tổ chức giữ vai trò nòng cốt trong công tác phòng, chống tham nhũng ở cấp cơ sở.

 

                                                                                   Nguyễn Huỳnh Kiên Trúc


Số lượt người xem: 4176    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm