SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
8
4
4
8
8
Giải quyết khiếu nại tố cáo 01 Tháng Tư 2013 9:45:00 SA

(TTTP) TP.Hồ Chí Minh: UBNDTP kiến nghị được ủy quyền đối thoại trong giải quyết khiếu nại

 

Ngày 19/3/2013, Chủ tịch UBNDTP có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Tổng Thanh tra Chính phủ kiến nghị cho phép thành phố thực hiện cơ chế Chủ tịch UBNDTP được ủy quyền cho cấp phó hoặc Giám đốc các Sở, ngành có liên quan thực hiện đối thoại với người KN trong việc giải quyết KN lần 2, được quy định tại Điều 39 Luật KN.

 

Theo đó, đối với các vụ việc phức tạp đã qua đối thoại với người đứng đầu cơ quan tham mưu nhưng người KN chưa đồng ý thì Chủ tịch UBNDTP sẽ xem xét, quyết định cho Phó Chủ tịch UBNDTP tổ chức đối thoại theo quy định của Luật KN.

 

Theo UBND TP, số lượng đơn khiếu nại của toàn thành phố trong năm 2012 thưộc thẩm quyền giải quyết các cấp là 5.283 đơn, cao gấp nhiều lần các địa phương khác. Trong đó riêng ngành Thanh tra thành phố tham mưu cho UBND TP thụ lý giải quyết 3.322 đơn. Do đó, nếu chỉ có chủ tịch UBND TP chủ trì tổ chức đối thoại tất cả vụ việc thì sẽ mất rất nhiều thời gian, ảnh hưởng đến hoạt động điều hành kinh tế-xã hội và số lượng đơn từ khiếu nại tồn đọng sẽ tăng do không giải quyết kịp.

 

PX Bảo


Số lượt người xem: 4677    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm