SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
8
2
1
5
9
Giải quyết khiếu nại tố cáo 02 Tháng Tư 2013 8:25:00 SA

(TTTP) TP. Hồ Chí Minh: Nỗ lực giải quyết dứt điểm 84 vụ việc tồn đọng

 

 

            Thực hiện Kế hoạch 1130/KH-TTCP của Thanh tra Chính phủ về kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) tồn đọng, phức tạp, kéo dài, UBND TP.Hồ Chí Minh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, các cấp, các ngành khẩn trương vào cuộc, kiểm tra, rà soát, phân loại và đề ra hướng xử lý, phấn đấu giải quyết dứt điểm 84 vụ việc tồn đọng trên địa bàn thành phố.

            Theo báo cáo của Thanh tra thành phố (TTTP), thời gian qua, TTTP cùng với các quận, huyện, Sở, ngành, Cục giải quyết KNTC và thanh tra khu vực III (Cục III)- Thanh tra Chính phủ, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường...đã triển khai nhiều tổ công tác, với sự nỗ lực không ngừng, chạy đua với thời gian, lập phương án giải quyết các vụ việc KNTC tồn đọng, phức tạp, kéo dài. Tính đến nay, thành phố đã có hướng xử lý 84 vụ việc, trong đó:

-          39 vụ việc đã họp liên ngành thành phố, ký biên bản thống nhất và ra Thông báo chấm dứt 15 vụ việc, kết thúc việc giải quyết, chấm dứt KN; 24 vụ việc chấm dứt thụ lý, xem xét, giải quyết việc KN.

-          8 vụ việc đã được các Bộ, ngành Trung ương kiểm tra, xác minh và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý, tổ chức họp liên ngành thành phố để thống nhất hướng xử lý.

-          2 vụ việc đã được Bộ, ngành Trung ương kiểm tra, xác minh và có báo cáo Thủ tướng Chính phủ, thành phố tiếp tục theo dõi.

-          5 vụ việc Bộ, ngành Trung ương đang kiểm tra, xác minh, thành phố tiếp tục theo dõi.

-          30 vụ việc thuộc thẩm quyền rà soát, xử lý, giải quyết của Chủ tịch UBNDTP, gồm có:

·   5 vụ việc đang xin ý kiến của Thủ tướng.

·   15 vụ việc Chủ tịch UBNDTP đang giải quyết theo thẩm quyền, trong đó thành phố đã giải quyết xong 9 vụ, 6 vụ đang tiếp tục thực hiện.

·   10 vụ thuộc thẩm quyền rà soát, xử lý của thành phố, Chủ tịch UBNDTP giao TTTP chủ trì , rà soát, tham mưu UBNDTP báo cáo kết quả cho Thanh tra Chính phủ.

Hiện TTTP đang khẩn trương phối hợp với Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ và các đơn vị liên quan, tập trung thực hiện ngay những biện pháp, giải pháp đã được thống nhất, nhằm đi đến giải quyết dứt đêm 84 vụ việc đã được rà soát, phấn đấu thực hiện xong trước ngày 31/3/2013 theo chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ.

Ảnh- Tổng Thanh tra trong buổi làm việc với Chủ tịch UBNDTP về thực hiện Kế hoạch 1130

 

 

 

 

Minh Tâm


Số lượt người xem: 5312    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm