SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
8
2
0
4
4
Giải quyết khiếu nại tố cáo 03 Tháng Tư 2013 1:45:00 CH

(TTTP) Tình hình kiểm tra, rà soát và giải quyết 84 vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài.

 

            Thực hiện Kế hoạch 1130/KH-TTCP của Thanh tra Chính phủ về kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) tồn đọng, phức tạp, kéo dài, UBND TP.Hồ Chí Minh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, các cấp, các ngành khẩn trương vào cuộc, kiểm tra, rà soát, phân loại và đề ra hướng xử lý, phấn đấu giải quyết dứt điểm 84 vụ việc tồn đọng trên địa bàn thành phố.

            Theo báo cáo của Thanh tra thành phố (TTTP), thời gian qua, TTTP cùng với các quận, huyện, Sở, ngành, Cục giải quyết KNTC và thanh tra khu vực III (Cục III)- Thanh tra Chính phủ, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường...đã triển khai nhiều tổ công tác, với sự nỗ lực không ngừng, chạy đua với thời gian, lập phương án giải quyết các vụ việc KNTC tồn đọng, phức tạp, kéo dài. Tính đến nay, thành phố đã có hướng xử lý 84 vụ việc, trong đó:

-          Có 6 vụ việc đang xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ về phương án giải quyết (UBND TP xin ý kiến 04 vụ, Thanh tra Chính phủ xin ý kiến 02 vụ).

-          Có 8 vụ việc đã được các Bộ, ngành Trung ương đang giải quyết (Thanh tra Chính phủ 06 vụ, Bộ TNMT 01 vụ và Bộ Tài chính 01 vụ).

-          Có 3 vụ việc UBND TP đang giải quyết

-          Có 67 vụ việc UBND TP đã giải quyết xong và thực hiện các biện pháp sau rà soát để chấm dứt vụ việc (66 vụ có Thông báo và 01 vụ bà Huỳnh Thị May không ban hành thông báo).

Thanh tra thành phố tiếp tục thực hiện chỉ đạo của UBND TP trong việc theo dõi, đôn đốc các đơn vị có liên quan để đẩy nhanh tiến độ giải quyết đối vởi vụ việc còn lại thuộc thẩm quyền thành phố và tham mưu thực hiện các biện pháp xử lý sau rà soát để chấm dứt vụ việc, theo dõi, đôn đốc  các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện các biên bản thống nhất phương án giải quyết đã ký kết giữa Thanh tra Chính phủ và UBND TP.

PX Bảo


Số lượt người xem: 4781    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm