SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
4
1
2
8
3
3
Tin tức sự kiện 17 Tháng Năm 2011 9:25:00 SA

Cán bộ, công chức Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

 

 

Đất nước ta vừa trải qua năm 2010 đầy khó khăn và thử thách với việc ảnh hưởng của tình hình khủng hoảng kinh tế thế giới kéo dài và chưa chấm dứt. Trong bối cảnh ấy, các ngành, các cấp đã có nhiều cố gắng, chung tay giữ vững đà phát triển của đất nước.

Để thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội trong năm 2011, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 11 và đưa ra rất nhiều giải pháp thực hiện tiết kiệm.

Đó là việc làm thiết thực để học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Theo Bác, thực hành tiết kiệm không phải là bủn xỉn, “không phải xem đồng tiền to bằng cái nong”, gặp việc đáng làm cũng không làm, đáng tiêu cũng không tiêu.

Bà Nguyễn Thị Liên, nguyên cán bộ Văn phòng Phủ Chủ tịch, kể lại rằng

Ở Việt Bắc, có một buổi Bác đi công tác về muộn, về qua văn phòng, Bác nghỉ lại một lát vì mệt. Đồng chí Hoàng Hữu Kháng, bảo vệ của Bác nói với bà:

- Bác mệt không ăn được cơm. Cô nấu cho Bác bát cháo.

Bác đang nằm nghỉ nghe thấy thế liền nhỏm dậy bảo bà:

- Cô nấu cháo cho Bác bằng cơm nguội ấy, vừa chóng chín, vừa tiết kiệm được gạo, khỏi bỏ phí cơm thừa.

Bát cháo nấu bằng cơm nguội của vị Chủ tịch nước đã có tác động lớn đến suy nghĩ và tình cảm của mỗingười dân Việt Nam. Nhất là hiện nay, Đảng và Nhà nước ta đang thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, câu chuyện nhỏ trên đây chính là một nét đẹp về đạo đức Bác Hồ để chúng ta học tập.

Văn phòng Thanh tra thành phố là bộ phận tham mưu giúp Chánh Thanh tra thành phố trong công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của cơ quan Thanh tra thành phố, phối hợp với các phòng thuộc Thanh tra thành phố triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch và các nhiệm vụ khác khi được giao. Trong nhiều năm qua dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo TTTP , cùng với sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, sự phối hợp nhịp nhàng với các phòng nghiệp vụ, Văn phòng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Năm 2010, Văn phòng Thanh tra thành phố đã vinh dự được tặng thưởng |Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt, trong công tác tham mưu ở lĩnh vực hành chính quản trị, Văn phòng đã mạnh dạn đề xuất nhiều biện pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí : tiết kiệm sử dụng xe công, tiết kiệm cước điện thoại, tiết kiệm điện, văn phòng phẩm, nhiên liệu ….Bản thân mỗi cán bộ, công chức Văn phòng luôn nêu cao tính gương mẫu, tiết kiệm trong quản lý, chi tiêu ngân sách tại đơn vị. Từ đó góp phần cùng đơn vị đảm bảo vừa chi hoạt động thường xuyên tại đơn vị vừa tiết kiệm chi tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho cán bộ công chức nhân viên. Trong năm 2010, Thanh tra thành phố đã tiết kiệm biên chế và kinh phí quản lý hành chính là 4 tỷ ( đạt tỷ lệ 30%) trên tổng số kinh phí tự chủ của đơn vị, chi phúc lợi tập thể và chi tăng thu nhập cho cán bộ , công chức đạt tỷ lệ 0,96 lần tổng quỹ lương.  Điều này thể hiện ý thức trách nhiệm của cán bộ công chức Thanh tra thành phố trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mỗi cán bộ công chức Thanh tra thành phố luôn ghi khắc lời dạy của Bác“Một hột gạo, một đồng tiền, tức là một số mồ hôi nước mắt của đồng bào. Vì vậy ta phải ra sức tiết kiệm. Hoang phí là một tội ác

Nguyễn Thị Lựu

 


Số lượt người xem: 6385    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm